Vàng giảm khi Fed cho biết nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng giảm gần 1% vào ngày 15/12 sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell cho biết sẽ có thêm các đợt tăng lãi suất vào năm tới.

Vàng giao ngay giảm 0,9% xuống còn 1.791,71 USD/ounce, lùi xa hơn từ mức cao nhất trong hơn 5 tháng được ghi nhận vào ngày 13/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,9% xuống 1.802,10 USD.

Fed sẽ đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn vào năm tới, ngay cả khi nền kinh tế Mỹ có thể rơi vào suy thoái kinh tế, Powell cho biết hôm thứ Tư, lập luận rằng chi phí cao hơn sẽ phải trả nếu ngân hàng trung ương không kiểm soát lạm phát chặt chẽ hơn.

Vàng giảm khi Fed cho biết nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới
Vàng giảm khi Fed cho biết nhiều đợt tăng lãi suất sắp tới

Chiến lược gia Christopher Wong của OCBC FX cho biết một Fed hiếu chiến đang đè nặng lên thị trường vàng thỏi và triển vọng của vàng phụ thuộc vào mức độ thắt chặt hơn nữa của các ngân hàng trung ương đặc biệt là Fed.

“Nhìn chung vào năm 2023, tôi vẫn ủng hộ vàng giao dịch cao hơn nhưng gần đến cuối năm, tôi sẽ không loại trừ bất kỳ hoạt động chốt lãi hoặc giảm giá nào.” Theo truyền thống, vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng thỏi bằng cách tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi tức này.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của Reuters cho biết: “Vàng giao ngay có thể rơi vào phạm vi 1.766 – 1.780 USD/ounce, sau khi không thể phá vỡ ngưỡng kháng cự 1.825 USD”. Chỉ số đô la tăng 0,1%. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Những người tham gia đánh dấu hiện đang chờ quyết định tăng lãi suất từ ​​​​Ngân hàng Anh và Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày, với cả hai dự kiến ​​​​sẽ đưa ra mức tăng lãi suất 50 điểm cơ bản.

Các nhà giao dịch cũng sẽ quét dữ liệu kinh tế sắp tới, bao gồm số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ vào lúc 13:30 GMT, để biết khả năng ảnh hưởng của chúng đối với chiến lược tăng lãi suất của Fed.

Bạc giảm 2,5% xuống 23,29 USD/ounce, bạch kim giảm 1,6% xuống 1.012,55 USD và palađi giảm 0,6% xuống 1.904,69 USD.

Giá vàng trong nước ngày 15/12:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?