Triển vọng của bạc bị che phủ bởi nỗi sợ suy thoái

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá bạc hiện đang có hoạt động tiêu cực, giảm nhiều hơn do lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ làm giảm nhu cầu về nguyên liệu thô cho các ứng dụng công nghiệp.

Trong tuần tới, quỹ đạo của vàng và bạc có thể cho thấy sự phân kỳ mặc dù hai tài sản này có xu hướng giao dịch song song do các đặc điểm trú ẩn an toàn tương tự và độ nhạy tương đương với lãi suất. Điều đó cho biết rằng, có khả năng vàng có thể ổn định và có xu hướng đi lên nhưng bạc sẽ phải vật lộn để lấy lại nhiều điểm.

Triển vọng của bạc bị che phủ bởi nỗi sợ suy thoái
Triển vọng của bạc bị che phủ bởi nỗi sợ suy thoái.

Trong những ngày tới, sẽ có một số sự kiện có ảnh hưởng lớn đến lịch của Hoa Kỳ, bao gồm các đơn hàng hàng hóa bền trong tháng 5 và sản xuất ISM tháng 6. Những con số sơ bộ từ các cuộc khảo sát khu vực và báo cáo PMI toàn cầu của S&P cho thấy dữ liệu sắp tới có thể sẽ gây bất ngờ cho mặt trái, làm dấy lên “bóng ma suy thoái” trong nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Những lo ngại rằng Mỹ đang tiến tới một cuộc hạ cánh khó có thể thúc đẩy nhu cầu đối với các khoản đầu tư có xu hướng duy trì giá trị hoặc tăng giá trong thời kỳ thị trường hỗn loạn. Câu chuyện này cũng có thể gây áp lực giảm lên lãi suất của Mỹ, hoặc ít nhất là ngăn chúng tăng đáng kể.

Sau khi FOMC tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản lên 1,50 – 7,75% tại cuộc họp tháng 6 và báo hiệu rằng họ sẽ thực hiện theo kế hoạch tăng tải trước, lợi suất trái phiếu kho bạc đã bắt đầu giảm từ mức cao trong chu kỳ do lo ngại rằng điều kiện tài chính thắt chặt sẽ kích hoạt một cuộc suy thoáitrước khi dẫn đầu một trục chính sách. Những kỳ vọng này có thể sẽ vững chắc trong thời gian tới nếu dữ liệu kinh tế tiếp tục xấu đi, một kịch bản có vẻ khả thi vào thời điểm này.

Với việc lợi suất đang được định giá thấp hơn và nhu cầu tìm kiếm các vị trí phòng thủ đang tăng lên, vàng có vẻ như đang ở vị trí tốt để phục hồi tốt trong thời gian tới. Trong khi hai yếu tố này cũng có thể thúc đẩy giá của các kim loại quý khác, bạc sẽ phải vật lộn để thu lợi do lo ngại rằng sự suy giảm tiềm năng trong sản lượng trong nước sẽ làm giảm đáng kể nhu cầu đối với kim loại công nghiệp. Vì những lý do trên, giá vàng có thể giao dịch với xu hướng tăng nhẹ vào cuối tháng. Về phần mình, giá bạc có cấu hình từ trung tính đến hơi giảm.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?