Giá bạc ngày 8/5: Không có biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 8/5, giá bạc trên thị trường trong nước không thay đổi so với ngày hôm qua 7/5. Do ảnh hưởng của nhiều yếu tố nên hiện nay bạc liên tục biến động.

Ngày 8/5, giá bạc tại thị trường Hà Nội giao dịch ở mức 619.400 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra với giá 655.600 đồng/lượng. Bạc 99,99 giao dịch ở mức giá mua và bán quanh mức 621.600 đồng/lượng – 658.000 đồng/lượng.
 
Giá bạc tại TP.HCM cũng có không có sự biến động. Bạc 99,9 được mua vào là 620.700 đồng/lượng và bán ra là 656.500 đồng/lượng. Tại bạc 99,99 có giá mua vào là 623.400 đồng/lượng trong khi giá bán ra là 659.300 đồng/lượng.
 
[get_gia_bac_vn]

Công ty tinh luyện vàng thỏi lớn nhất Ấn Độ MMTC-PAMP đã mở rộng quy mô của mình và lấn sân sang lĩnh vực sản xuất bạc công nghiệp. Để tận dụng nhu cầu lớn về bạc công nghiệp, nhà máy tinh luyện hiện sẽ sản xuất bạc và bạc hợp kim thông qua PAMP Precision – công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của nó. Những tiếp điểm này sẽ được sử dụng trong các công tắc, cầu dao, rơ le,… và sẽ là một phần trong cuộc sống của mỗi con người.

Bạc công nghiệp được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp, từ màn hình ti vi đến thiết bị chuyển mạch và nhu cầu ngày càng tăng đối với các bộ phận này dự kiến ​​sẽ tăng ở Ấn Độ.

Giá bạc ngày 8/5: Không có biến động
Giá bạc ngày 8/5: Không có biến động.

Công ty cũng có kế hoạch thâm nhập vào các hợp kim khác nhau thông qua việc giới thiệu công nghệ hàn của mình và có kế hoạch đưa ra các tiếp điểm điện được làm từ hợp kim làm từ bạc sẽ mang lại lời hứa về tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Với một số khách hàng lớn đáng chú ý ở Ấn Độ đã tìm nguồn cung ứng từ nhà máy mới được đưa vào vận hành, công ty cũng đang chú ý đến các mặt hàng xuất khẩu ra nước ngoài như Mỹ thông qua việc sản xuất các tiếp điểm cho thiết bị đóng cắt và thiết bị điều khiển, công tắc trong nước, ô tô,…

Vào năm 2021, nhu cầu bạc vật chất toàn cầu tăng 19% so với năm 2020 đạt 1,049 tỷ ounce và theo Metals Focus, Ấn Độ đã tiêu thụ khoảng 4.500 tấn bạc vào năm 2021, với 40% trong số đó ở dạng đồ trang sức và gần một phần tư ở dạng lĩnh vực công nghiệp. Nhu cầu này dự kiến ​​sẽ tăng 1/3, đạt 5.900 tấn trong năm tài chính này.

Khi hầu hết các quốc gia nỗ lực hướng tới trở thành nền kinh tế cac-bon thấp, nhu cầu ngày càng tăng đối với các tấm pin năng lượng mặt trời và pin tái tạo đã thúc đẩy nhu cầu về bạc công nghiệp.

MMTC-PAMP không chỉ có kế hoạch đáp ứng nhu cầu này mà còn có kế hoạch bổ sung năng lực sản xuất của quốc gia. Gần đây, chính phủ đã kêu gọi thúc đẩy sản xuất và đưa ra nhiều ưu đãi liên quan đến sản phẩm. Mang lời hứa về sự tinh khiết trong quá trình lọc dầu, nhà máy mới của MMTC-PAMP đã được thiết lập liền kề với nhà máy lọc kim loại quý đẳng cấp thế giới hiện có ở quận Mewat của Haryana nhằm thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Trong tương lai, công ty cũng có kế hoạch thành lập một nhà máy thu hồi chất thải điện tử để tách các kim loại quý như vàng và bạc khỏi điện thoại di động, máy tính và máy giặt với các thiết bị điện tử tiêu dùng bị loại bỏ khác.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?