Trade coin là gì? Làm sao để giao dịch trade coin?

Phản hồi: 1

Trade coin là gì? Nhiều người thường nghe đến từ ngữ Trade coin nhưng chưa thực sự hiểu hết ý nghĩa của nó. Ở bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về giao dịch tiền điện tử (Coin) và cách mua bán tiền điện tử như thế nào?

Trade coin là gì?

trade coin la gi
Trade coin, còn gọi là Giao dịch tiền điện tử

Trade coin, còn gọi là Giao dịch tiền điện tử, là hoạt đông liên quan đến việc suy đoán về biến động giá thông qua tài khoản giao dịch hoặc mua và bán các đồng tiền cơ bản trên một sàn giao dịch.

Hướng dẫn cách giao dịch coin

Thị trường tiền điện tử khá khó khăn cho những người mới bắt đầu trade coin, tuy nhiên lại là một thị trường màu mỡ cho những người giao dịch lão luyện. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giao dịch coin là gì, chúng tôi đã chia thành những giai đoạn nhỏ sau đây.

Bước 1 – Chọn cách trade coin phù hợp

Có hai cách để giao dịch tiền điện tử: suy đoán về giá của coim bằng cách sử dụng CFD hoặc mua các loại tiền kỹ thuật số để tạo lợi nhuận tương lai.

  • Giao dịch tiền điện tử bằng CFDs

CFD là một hợp đồng chênh lệch trong đó bạn đồng ý ký quỹ cho giá của một loại tiền điện tử. Bạn đang suy đoán về giá của thị trường, thay vì nắm quyền sở hữu tiền điện tử. Nếu bạn mở một kí quỹ mua và tiền điện tử tăng giá trị, bạn sẽ kiếm được lợi nhuận, nhưng nếu nó giảm giá, bạn sẽ lỗ – điều ngược lại cũng đúng với một kí quỹ bán.

huong dan trade coin cho nguoi moi
Có hai cách để giao dịch tiền điện tử: suy đoán về giá của coim bằng cách sử dụng CFD hoặc mua các loại tiền kỹ thuật số để tạo lợi nhuận tương lai.
  • Mua tiền điện tử qua sàn giao dịch

Ngoài ra, bạn có thể quyết định mua tiền điện tử, có nghĩa là bạn hoàn toàn sở hữu một phần của tiền kỹ thuật số, với ý định giữ nó trong ví kỹ thuật số và thu lợi nếu nó tăng giá trị.

Trước khi có thể bắt đầu, bạn cần mở một ví tiền điện tử và một tài khoản trao đổi tiền điện tử.

Bước 2 – Tìm hiểu hoạt động của thị trường coin

Thị trường tiền điện tử hoạt động theo một cách khác với các thị trường tài chính khác, điều này khiến điều quan trọng là phải tìm hiểu cách hoạt động và hiểu biệt ngữ được sử dụng để mô tả nó, trước khi bạn bắt đầu giao dịch.

Thị trường tiền điện tử là một mạng lưới tiền tệ kỹ thuật số phi tập trung, có nghĩa là nó hoạt động thông qua một hệ thống kiểm tra giao dịch ngang hàng, thay vì một máy chủ trung tâm. Khi tiền điện tử được mua và bán, các giao dịch được thêm vào blockchain – một sổ cái kỹ thuật số được chia sẻ ghi lại dữ liệu – thông qua một quá trình được gọi là ‘khai thác’.


Bước 3 –  Mở tài khoản giao dịch trade coin

Khi bạn giao dịch trên tiền điện tử, thay vì mua chúng, bạn có thể sẵn sàng mở một kí quỹ nhanh chóng hơn nhiều. Bạn không cần ví kỹ thuật số hoặc tài khoản với sàn giao dịch. Trên thực tế, tất cả những gì bạn cần để giao dịch qua CFD là một tài khoản với nhà cung cấp giao dịch đòn bẩy.

Danh sách các sàn CFD nổi tiếng hiện nay:

  • Capital.com
  • XM
  • eToro
  • BDSwiss
  • Plus500
  • XTB
  • Iq Option

Bước 4 – Xây dựng kế hoạch giao dịch

Có một kế hoạch giao dịch là rất quan trọng đối với thành công đối với bất kỳ nhà giao dịch nào, nhưng đối với các nhà giao dịch tiền điện tử còn hơn thế nữa vì thị trường có thể thấy lượng biến động cao.

Đây là một con dao hai lưỡi: sự biến động khiến thị trường trở nên cực kỳ hấp dẫn, nhưng rất rủi ro giao dịch. Đây là lý do tại sao kế hoạch giao dịch của bạn nên bao gồm các công cụ quản lý rủi ro, cũng như phác thảo mục tiêu của bạn, loại tiền điện tử bạn muốn giao dịch.

Kế hoạch của bạn cũng nên bao gồm cách bạn sẽ phân tích thị trường tiền điện tử: thông qua phân tích kỹ thuật hoặc cơ bản.

Phân tích kỹ thuật tập trung vào chuyển động giá của tiền điện tử và các mẫu lịch sử của nó, trong khi phân tích cơ bản xem xét các yếu tố bên ngoài và dữ liệu kinh tế vĩ mô tác động đến tài sản kỹ thuật số.

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, điều quan trọng là phải luôn cập nhật bất kỳ tin tức nào có thể tác động đến thị trường, vì tiền điện tử đặc biệt nhạy cảm với tâm lý thị trường.

Bước 5 – Chọn nền tảng trade coin

Các nền tảng giao dịch có thể cung cấp cho bạn một tài khoản nhanh hơn để giao dịch CFD tiền điện tử – với các màn hình cá nhân hóa, biểu đồ tương tác và các công cụ quản lý rủi ro được tích hợp sẵn.

Ngoài ra, bạn có thể mở tài khoản trên các sàn giao dịch coin trực tiếp. Các sàn giao dịch thường có phí tương đối thấp, nhưng có giao diện phức tạp hơn với nhiều loại giao dịch và biểu đồ hiệu suất nâng cao.

Một số sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng nhất là:

  • Coinbase
  • Gemini
  • Binance.US

Bước 6 – Mở, xem xét và thực hiện giao dịch đầu tiên

Khi bạn quyết định chọn một sàn giao dịch tiền điện tử, bạn có thể đăng ký để mở một tài khoản. Tùy thuộc vào nền tảng và số tiền bạn định mua, bạn có thể phải xác minh danh tính của mình

Đây là một bước cần thiết để ngăn chặn gian lận và đáp ứng các yêu cầu quy định của sàn.

 Điều kiện để giao dịch tiền điện tử

dieu kien trade coin
Bạn không thể mua hoặc bán tiền điện tử cho đến khi hoàn tất quá trình xác minh.

Bạn không thể mua hoặc bán tiền điện tử cho đến khi hoàn tất quá trình xác minh. Nền tảng có thể yêu cầu bạn gửi bản sao giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu và thậm chí bạn có thể được yêu cầu tải ảnh tự chụp lên để chứng minh ngoại hình của bạn khớp với tài liệu bạn gửi.

Để mua tiền điện tử, bạn cần đảm bảo có tiền trong tài khoản của mình.

Bạn có thể gửi tiền vào tài khoản tiền điện tử của mình bằng cách liên kết tài khoản ngân hàng, ủy quyền chuyển khoản ngân hàng hoặc thậm chí thanh toán bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng.

Sau khi có tiền trong ví rồi, bạn tiến hành mua tiền điện tử đầu tiên. Dưới đây là danh sách 10 đồng coin có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường:

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Tether (USDT)
  • Binance Coin (BNB)
  • Cardana (ADA)
  • Dogecoin (DOGE)
  • XRP (XRP)
  • Đồng USD (USDC)
  • Polkadot (DOT)
  • Uniswap (UNI)

Kết luận

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về Trade coin là gì. Điều quan trọng là phải đọc thông tin chi tiết về nền tảng giao dịch bạn đã chọn để đảm bảo bạn hiểu mức độ biến động giá sẽ được đo lường trước khi bạn thực hiện giao dịch.

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?