Nhiều hộ gia đình có thu nhập hơn 1 triệu đô ở Mỹ lựa chọn thuê nhà thay vì mua nhà.

Phản hồi: 1

Ngày càng nhiều hộ gia đình ở Mỹ có thu nhập cao lựa chọn đi thuê nhà thay vì mua nhà. Bất chấp những gói kích cầu mua sắm nhà gần đây của chính phủ Mỹ.

The Wall Street Journal đưa ra số liệu dựa trên những dữ liệu điều tra dân số Hoa Kỳ do IPUMS tổng hợp. Vào năm 2022, có hơn 4.453 hộ gia đình ở Mỹ có thu nhập hơn 1 triệu USD lựa chọn đi thuê nhà để ở.

thue nha
Thuê nhà là một lựa chọn ngày càng phổ biến ở Mỹ, ngay cả đối với những người có thu nhập cao.

 


Theo báo cáo, con số này cao gấp khoảng 4 lần so với năm 2017, khi 956 hộ gia đình có thu nhập hơn 1 triệu USD lựa chọn đi thuê nhà.

Thực tế cho thấy, việc nhà ở giá rẻ ở Mỹ vẫn khan hiếm và lãi suất ngân hàng tăng chóng mặt vào năm 2023 khiến cho việc thuê nhà ngày càng trở thành một lựa chọn hấp dẫn. Nhiều người coi đó là 1 trào lưu, mỗi năm đổi nhà 1 lần

Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất liên tiếp trong suốt năm 2023 nhằm chống lại lạm phát đã đẩy lãi suất vay để mua nhà tăng lên 8% vào tháng 10/2023.

Một nghiên cứu năm 2018 của Value Insured cho thấy 61% thế hệ trẻ ở Mỹ tin rằng việc mua nhà sẽ có lợi hơn thuê nhà.

Fed dự kiến ​​​​sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Nhưng ngay cả như vậy, dư luận về lợi ích của việc mua so với thuê đã thay đổi trong vài năm qua.

Xu hướng thay đổi môi trường lẫn cách sinh hoạt nhà ở đối với thế hệ trẻ ở Mỹ ngày càng thay đổi.

(Bảo An theo Business Insider)

5/5 - (1 bình chọn)