Người dùng sàn tiền ảo Kucoin đồng loạt tháo chạy sau khi bị chính quyền Mỹ truy tố

Phản hồi: 1

Hơn 24h qua, hơn 1,2 tỷ USD đã đồng loạt bị rút khỏi sàn Kucoin sau khi thông tin của bộ tư pháp Hoa Kỳ sàn Kucoin và hai nhà sáng lập người Trung Quốc âm mưu điều hành một doanh nghiệp chuyển tiền không có giấy phép, vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng (BSA), và tiếp tay cho 9 tỷ đô la bất hợp pháp kể từ năm 2017.

Ngày 26/3, công tố viên liên bang của quận phía Nam New York, kiêm người đứng đầu văn phòng Điều tra An ninh Nội địa ở New York thông báo cáo trạng cáo buộc KuCoin và hai người sáng lập của sàn này, Michael và Eric, cố tình không duy trì chương trình chống rửa tiền (AML) đầy đủ của chính quyền Mỹ, không duy trì các thủ tục hợp lý, để xác minh khách hàng và nộp bất kỳ báo cáo hoạt động đáng ngờ nào.

Michael (34 tuổi) và Eric (39 tuổi) đều mang quốc tịch Trung Quốc, bị buộc tội cùng với Flashdot Limited, Peken Global Limited và Phoenixfin Private Limited. 3 công ty này hoạt động dưới tên KuCoin ở quần đảo Cayman, Cộng hòa Seychelles và Singapore.

Sàn giao dịch này đã cố tình lách luật ngăn chặn rửa tiền và các quy định KYC của Hoa Kỳ (tra soát thông tin cá nhân và các hoạt động giao dịch của khách hàng), bằng cách tuyên bố sai rằng họ không có khách hàng Hoa Kỳ. Nhưng trên thực tế KuCoin nắm giữ một lượng lớn khách hàng Hoa Kỳ.

Nhiều thông tin cho rằng Kucoin chơi trên đất Mỹ nhưng lại không thực thi điều lệ luật pháp của Mỹ. Nên việc bị bộ tư pháp Hoa Kỳ sờ gáy đến chỉ là chuyện một sớm một chiều. Gần đây nhất Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance bị phạt 4,3 tỉ USD

Người dùng sàn tiền ảo Kucoin đồng loạt tháo chạy sau khi bị chính quyền Mỹ truy tố
Người dùng sàn tiền ảo Kucoin đồng loạt tháo chạy sau khi bị chính quyền Mỹ truy tố

 

KuCoin là sàn giao dịch tiền điện tử thuộc sàn CEX và được ra mắt cộng đồng vào ngày 15/09/2017. Sàn KuCoin có trụ sở tại Hong Kong. Ông Michael Gam – Founder của sàn giao dịch KuCoin là cựu chuyên gia kỹ thuật tại công ty Ant Financial. Đây là một trong những công ty tài chính hàng đầu Trung Quốc và cũng là đối tác của tập đoàn Alibaba.

Tính đến hiện hành, Giá trị coin được KuCoin quản lý (AUM) đã giảm đi hơn 20%, từ 6 tỷ USD xuống chỉ còn 4,8 tỷ USD. Các số liệu trên được tham chiếu từ nền tảng Nansen và Arkham Intelligence.

Trên nền tảng X, nhiều người dùng đã than phiền về việc họ không thể rút tiền,hàng loạt tin đồn dấy lên cho răng KuCoin đã đóng cổng nạp rút cũng được lan truyền trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội, khiến nỗi lo về sức khỏe tài chính của sàn lan rộng.

Tuy nhiên, dữ liệu blockchain lại phản ánh rằng KuCoin vẫn xử lý giao dịch chuyển tiền bình thường, chỉ mất thêm thời gian do số lượng yêu cầu từ người dùng tăng cao. Khiến thời gian trì trệ thêm do xử lý bị gián đoạn.

Để trấn an người dùng tin tưởng và không rời bỏ sàn, CEO KuCoin là Johnny xác nhận sàn sẽ airdrop 10 triệu USD token KCS và BTC cho người dùng phải chờ đợi rút tiền hai ngày qua.

5/5 - (1 bình chọn)