Giá xăng dầu ngày 26/6: Dầu thô tiếp tục tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 26/6, giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng mạnh do nhiều nước châu Âu được cảnh báo về khả năng Nga có thể cắt giảm, thậm chí tạm dừng nguồn cung cấp khí đốt.

Giá dầu thô WTI ngọt nhẹ giao tháng 8/2022 có giá 107,06 USD/thùng, tăng 2,79 USD/thùng trong phiên, trong khi giá dầu Brent giao tháng 8 là 112,62 USD/thùng, tăng thêm 2,57 USD/thùng Trong phiên giao dịch hôm nay.

Để đối phó với cuộc xung đột của Nga ở Ukraine, Liên minh châu Âu (EU) đã đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt. Những mục tiêu này nhằm vào lĩnh vực năng lượng quan trọng sắp xảy ra của Nga. Vào ngày 8/4, các nước thành viên EU đã thông báo một lệnh cấm quan trọng đối với than của Nga kể từ tháng 8/2022 trở đi. Cho đến thời điểm đó, 70% lượng than nhiệt nhập khẩu của châu Âu đến từ Nga. 

Giá xăng dầu ngày 26/6: Dầu thô tiếp tục tăng
Giá xăng dầu ngày 26/6: Dầu thô tiếp tục tăng.

Điều này đã làm dấy lên một cuộc tìm kiếm toàn cầu về các giải pháp thay thế khả thi. Việc gia tăng nhập khẩu từ các nhà cung cấp lớn khác bao gồm Úc, Nam Phi và Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này. Colombia là một ứng cử viên khác có vẻ sẵn sàng và có khả năng tăng doanh số bán than sang châu Âu. Trước khi Nga xâm lược Ukraine, Colombia đã tăng gấp đôi xuất khẩu than nhiệt sang châu Âu trong thời gian ngắn khi các vấn đề hậu cần làm trì hoãn việc giao than của Nga trên quy mô lớn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Tổng thống Colombia Duque đã báo cáo công khai một cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Olaf Scholz, trong đó Colombia đồng ý tăng xuất khẩu than sang Đức để thay thế cho Nga.

Xuất khẩu tài nguyên thiên nhiên đã duy trì nền kinh tế Colombia kể từ những ngày thuộc địa. Do giá cả hàng hóa toàn cầu tăng nhanh chóng, xu hướng này đã tăng tốc kể từ đầu thế kỷ này. Trong khi Colombia được ưu đãi với nhiều nguồn tài nguyên được quan tâm trên toàn cầu bao gồm dầu mỏ, khí đốt, vàng, than đá đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. 

Giá xăng dầu trong nước ngày 26/6:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?