Giá xăng dầu tăng nhẹ trong phiên điều hành giá ngày 3/1/2023

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trong phiên điều hành giá ngày 3/1/2023, giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng nhẹ ở cả 2 mặt hàng xăng và dầu, với giá xăng RON 95 tăng 350 đồng/lít. Đây là phiên điều hành thứ 2 sau lần điểu chỉnh giá do có sự thay đổi vì phí bảo vệ môi trường mới.

Cụ thể, xăng E5 RON 92 tăng 330 đồng/lít, lên mức 21.350 đồng/lít; xăng RON 95 tăng 350 đồng/lít lên mức 22.150 đồng/lít. Trong khi đó, dầu diesel vẫn ở mức 22.150 đồng/lít sau.

Giá dầu thế giới dao động trong phiên đầu tiên của năm do suy thoái kinh tế ở các nền kinh tế lớn có nguy cơ làm giảm nhu cầu năng lượng trong ngắn hạn và các thương nhân đánh giá khả năng gián đoạn dòng chảy dầu thô của Nga.

Dầu thô WTI giao dịch gần 80 đô la một thùng sau khi đóng cửa cao hơn 2,4% vào thứ Sáu tuần trước để đạt được mức tăng khiêm tốn hàng năm. Tại Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết rằng những thách thức khó khăn vẫn còn trong cuộc chiến chống lại Covid-19 của quốc gia, với các ca bệnh gia tăng sau khi các biện pháp kiềm chế chống vi-rút bị bỏ rơi. Dữ liệu chính thức cho thấy nền kinh tế của đất nước đã kết thúc năm trong tình trạng suy thoái nghiêm trọng .

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế Kristalina Georgieva cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với khó khăn hơn nữa. Một phần ba nền kinh tế thế giới dự kiến ​​sẽ rơi vào suy thoái khi ba nền kinh tế lớn – Mỹ, EU và Trung Quốc – đều đang đồng loạt giảm tốc.

Giá xăng dầu tăng nhẹ trong phiên điều hành giá ngày 3/1/2023
Giá xăng dầu tăng nhẹ trong phiên điều hành giá ngày 3/1/2023

Dầu thô đã trải qua một đợt biến động vào năm 2022 sau khi Nga xâm lược Ukraine làm đảo lộn dòng chảy thương mại hàng hóa và các ngân hàng trung ương lớn bao gồm Cục Dự trữ Liên bang đã mạnh tay tăng lãi suất để hạ nhiệt lạm phát tràn lan. Khi năm 2023 đang diễn ra, các nhà đầu tư đang theo dõi phản ứng của Nga đối với các lệnh trừng phạt đối với hoạt động xuất khẩu năng lượng của nước này và khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh của họ có thể lựa chọn kiềm chế sản xuất hơn nữa.

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?