Giá xăng dầu ngày 14/8: Tiếp tục duy trì đà giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá xăng dầu trên thị trường thế giới hiện nay vẫn chìm trong đà lao dốc khi dầu Brent chỉ ở mức 97,83 USD/thùng.

Trong phiên giao dịch ngày hôm nay 14/8, giá dầu thô WTI đã giảm nhẹ 0,16 USD xuống còn 92,03 USD/thùng, giá dầu Brent giao tháng 10 chạm mức 97,83 USD/thùng.

Một số quốc gia châu Phi đã dần dần tăng sản lượng dầu và khí đốt của họ trong năm qua, khi nhu cầu về nhiên liệu hóa thạch tiếp tục tăng. Trong khi nhiều quốc gia ở phương Tây đang hạn chế các hoạt động sử dụng nhiên liệu hóa thạch, thì khu vực châu Phi đang mang đến cho các công ty dầu mỏ lớn cơ hội phát triển các hoạt động khai thác dầu carbon thấp mới ở những khu vực phần lớn chưa được khai thác.

Giá xăng dầu ngày 14/8: Tiếp tục duy trì đà giảm
Giá xăng dầu ngày 14/8: Tiếp tục duy trì đà giảm.

Một số nhà lãnh đạo của các quốc gia châu Phi dự kiến ​​sẽ trình bày trường hợp của các dự án nhiên liệu hóa thạch mới để tiến hành trên khắp châu lục tại hội nghị thượng đỉnh khí hậu toàn cầu tiếp theo vào tháng 11. Châu Phi đang cho thế giới tiếp cận với các nguồn khí đốt quan trọng trong thời điểm nhiều quốc gia đang đối mặt với tình trạng thiếu năng lượng và giá cả tăng cao.

Ngoài ra, trữ lượng dầu chưa được khám phá phần lớn của châu Phi có thể cung cấp cho thế giới nguồn tài nguyên carbon thấp cần thiết để thu hẹp khoảng cách trong quá trình chuyển đổi năng lượng tái tạo. Nhưng với việc nhiều nhà lãnh đạo thế giới đặt mục tiêu giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch để hỗ trợ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, không chắc liệu các nhà lãnh đạo này có thuyết phục được phần còn lại của thế giới về nhu cầu dầu khí của châu Phi hay không.

Liên minh châu Phi nêu bật sự hỗ trợ phát triển các hoạt động khai thác dầu khí ở hầu hết các quốc gia châu Phi sẽ được trình bày tại COP27. Trong tài liệu, Liên minh cho biết: “Trong ngắn hạn và trung hạn, nhiên liệu hóa thạch, đặc biệt là khí đốt tự nhiên sẽ phải đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng khả năng tiếp cận năng lượng hiện đại bên cạnh việc tăng tốc hấp thụ năng lượng tái tạo”.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?