Giá vàng thế giới phục hồi từ mức thấp khi đồng đô la Mỹ thoái lui

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng tăng trở lại từ mức thấp nhất trong 11 tháng của tuần trước, được hỗ trợ bởi đồng đô la suy yếu khi các nhà giao dịch lùi lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất tích cực.

Giá vàng kỳ hạn tăng tới 1,1% vào ngày 18/7 khi đồng đô la giảm, loại bỏ một số căng thẳng sau khi triển vọng về một đợt tăng lãi suất siêu lớn đã giúp châm ngòi cho tuần thứ năm liên tiếp của sự lỗ vốn.

Giá vàng thế giới phục hồi từ mức khi đồng đô la Mỹ thoái lui
Giá vàng thế giới phục hồi từ mức khi đồng đô la Mỹ thoái lui.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đang theo dõi để tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản trong tháng thứ hai liên tiếp khi họ gặp nhau vào cuối tháng 7, sau khi các nhà hoạch định chính sách đẩy lùi mức tăng lớn hơn. Các nhà đầu tư đã đảo ngược kỳ vọng sau nhận xét cảnh giác từ các quan chức bao gồm Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và James Bullard của St. Louis, cùng với sự sụt giảm kỳ vọng lạm phát dài hạn của người tiêu dùng Mỹ. Điều này làm giảm bớt một số lo ngại rằng áp lực giá đang trở nên vững chắc hơn.

Dữ liệu hôm thứ Sáu tuần trước cũng cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 6. Nó nhấn mạnh một nền kinh tế phục hồi mặc dù chính sách tiền tệ thắt chặt trong khi các nhà đầu tư cũng đang cân nhắc các cam kết của Trung Quốc trong việc thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, triển vọng về nền kinh tế toàn cầu vẫn còn nhiều mây mù, với việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế cho biết họ sẽ cắt giảm triển vọng tăng trưởng “về cơ bản” trong bản cập nhật tiếp theo, khi các giám đốc tài chính phải vật lộn với một danh sách các lựa chọn thu hẹp để giải quyết những rủi ro ngày càng tồi tệ.

Yeap Jun Rong, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte cho biết: “Giá vàng đang chứng kiến ​​một số giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay với sự gia tăng từ sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, nhưng giá tiếp tục giao dịch với xu hướng giảm. Chúng ta có thể phải nhìn thấy một số dấu hiệu của sự điều chỉnh lãi suất cao sẽ xuất hiện trong những tháng tới, để vàng lấy lại niềm tin của thị trường.”

Giá vàng tại thị trường trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?