Vàng tăng trở lại trước sự sụt giảm của đồng USD

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Vàng đã tăng lên mức đỉnh với sức hút trú ẩn an toàn của nó nhận được một sự lấp đầy khi đồng đô la từ bỏ mức tăng ban đầu sau một bước nhảy vọt khác của lạm phát ở Mỹ, với phạm vi giá hiện tại dường như cũng thu hút giá thầu vàng.

Vàng giao ngay đã tăng 0,6% lên 1.765,76 USD/ounce vào hôm 29/7. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,7% ở mức 1.781,80 USD. Chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ đã tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 6, với lạm phát hàng tháng tăng mạnh nhất kể từ năm 2005.

Vàng tăng trở lại trước sự sụt giảm của đồng USD
Vàng tăng trở lại trước sự sụt giảm của đồng USD.

Đồng đô la nhanh chóng từ bỏ mức tăng nhỏ sau dữ liệu và cuối cùng đã giảm 0,3%, cho phép vàng mở rộng mức tăng của nó. Daniel Pavilonis, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết sự đảo chiều của đồng đô la khi thị trường đào sâu hơn vào dữ liệu đang đẩy kim loại lên cao hơn một lần nữa.

Vàng vẫn bị ràng buộc với mức giảm hàng tháng thứ tư liên tiếp. Nó đã giảm hơn 300 USD kể từ khi vượt qua mức 2.000 USD/ounce vào tháng 3, khi Fed bắt tay vào lộ trình tăng lãi suất nhanh chóng trong khi đồng đô la cũng nổi lên như một nơi trú ẩn ưu tiên trong bối cảnh rủi ro suy thoái ngày càng tăng.

Tỷ giá cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng không sinh lợi. Nhưng vàng đã có một số thời gian nghỉ ngơi, tăng hơn 1%, từ nhận thức về lập trường tương đối ít tích cực hơn từ Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Tư sau khi dự kiến ​​tăng 75 điểm cơ bản.

Trong khi đó, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai là Ấn Độ đã tung ra sàn giao dịch vàng quốc tế đầu tiên nhằm mang lại sự minh bạch cho thị trường.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?