Giá vàng thế giới tiếp tục đạt mức cao

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong 8 tháng vào ngày 11/1, được củng cố bởi đồng đô la giảm giá. Các nhà giao dịch dự đoán dữ liệu lạm phát có thể ảnh hưởng đến lập trường tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Vàng giao ngay tăng 0,3% lên 1.883,48 USD/ounce – mức cao nhất kể từ đầu tháng 5/2022. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.885,90 USD.

Chỉ số đồng đô la giảm 0,1%, khiến vàng thỏi được định giá bằng đồng bạc xanh trở nên rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài. Điểm chuẩn Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm của Hoa Kỳ cũng giảm xuống.

Giá vàng thế giới tiếp tục đạt mức cao
Giá vàng thế giới tiếp tục đạt mức cao

Ilya Spivak, trưởng bộ phận vĩ mô toàn cầu tại Tastytlive cho biết, nhìn chung có vẻ như vàng hiện đang củng cố thành một phạm vi khi trọng tâm chuyển sang dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ vào thứ Năm. “Nếu dữ liệu cho thấy lạm phát nhẹ hơn thì vàng có thể vượt lên trên mức 1.900 USD. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị để xem liệu vàng có thể đạt được nhiều lực kéo hơn thế hay không.”

Vàng được coi là một công cụ phòng ngừa lạm phát, nhưng rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi suất.

Thống đốc Fed Michelle Bowman cho biết hôm thứ Ba rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ phải tăng lãi suất hơn nữa để chống lại lạm phát cao và điều đó có thể sẽ dẫn đến điều kiện thị trường việc làm yếu hơn.

Bạc giao ngay tăng 1,1% lên 23,88 USD và bạch kim tăng 0,7% lên 1.088,08 USD. Palladi tăng 0,5% lên 1.789,57 USD. Các nhà sản xuất ô tô nhúng palađi vào ống xả để trung hòa khí thải độc hại nhưng kim loại này không cần thiết cho chức năng đó trong xe điện (EV).

Các nhà phân tích tại Heraeus Precious Metals cho biết trong một lưu ý rằng việc mở rộng xe điện dự kiến ​​sẽ tiếp tục vào năm 2023, dẫn đến sự sụt giảm nhỏ về nhu cầu đối với ô tô đối với palladi mặc dù tổng số ô tô mới dự kiến ​​sẽ tăng trên khắp các thị trường.

Giá vàng trong nước ngày 11/1:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?