Vàng tiếp tục giảm trước những dự liệu mới về thị trường lao động Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 21/10, giá vàng thế giới giảm và được thiết lập để giảm khi lợi tức Kho bạc Mỹ tăng lên mức cao nhất trong nhiều năm sau dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ và các bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, làm giảm sức hấp dẫn của vàng.

Vàng giao ngay giảm 0,3% xuống 1.622,66 USD/ounce vào ngày 21/10 và đã giảm khoảng 1,2% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,5% xuống 1.629,20 USD.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chuẩn đạt mức đỉnh mới kể từ tháng 6 năm 2008, trong khi chỉ số đô la tăng 0,1%.

Stephen Innes, đối tác quản lý tại SPI Asset Management, cho biết: “Fed chỉ mới đi được một nửa chu kỳ thắt chặt và có lẽ còn nhiều khả năng để tăng lãi suất”. Innes cho biết thêm, thị trường sẽ theo dõi lạm phát và dữ liệu việc làm và nếu chúng đưa ra ước tính về thời gian tạm dừng sẽ khiến vàng tăng cao hơn.

Vàng tiếp tục giảm trước những dự liệu mới về thị trường lao động Mỹ
Vàng tiếp tục giảm trước những dự liệu mới về thị trường lao động Mỹ

Dữ liệu hôm qua ngày 20/10 cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới giảm trong tuần trước, cho thấy thị trường lao động vẫn còn thắt chặt. Một dữ liệu riêng biệt cho thấy doanh số bán nhà hiện có của Hoa Kỳ đã giảm trong tháng thứ tám liên tiếp trong tháng 9.

Nhận xét từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Philadelphia Patrick Harker cho thấy ngân hàng trung ương sẽ “tiếp tục tăng lãi suất trong một thời gian” để kiềm chế lạm phát, khiến các nhà đầu tư phải chuẩn bị cho một đợt tăng siêu khủng nữa tại cuộc họp tháng 11 của Fed.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và bất ổn kinh tế, nhưng việc tăng lãi suất nhanh chóng của Mỹ đã làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng miếng, vốn không mang lại lợi ích gì.

Holdings của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã giảm 0,19% xuống 930,99 tấn vào ngày 20/10.

Bạc giao ngay giảm 0,7% xuống 18,53 USD/ounce, bạch kim mất 0,6% xuống 908,19 USD và palladium giảm 0,3% xuống 2.052,17 USD. Tuy nhiên, cả ba kim loại đều được thiết lập để tăng hàng tuần.

Giá vàng trong nước ngày 21/10:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?