Giá vàng ngày 9/4: Đồng loạt giảm

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới đầu giờ sáng 9/5 đang giao dịch quanh mức 1.880 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay 9/5 đang giao dịch quanh ngưỡng 1.880 USD/ounce, giảm 2 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng qua. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản, thay vì mức 75 điểm mà nhiều người đã dự báo. Fed cũng dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trong hai cuộc họp tới sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell bác bỏ kỳ vọng của thị trường về một động thái lớn hơn, tức là tăng lãi suất hơn 75 điểm cơ bản.
 
Giá vàng ngày 9/4: Đồng loạt giảm
Giá vàng ngày 9/4: Đồng loạt giảm.
 
Doug Duncan, nhà kinh tế trưởng tại Fannie Mae, cho biết trong khi tăng trưởng tiền lương là một dấu hiệu rõ ràng các công ty đang tích cực tuyển dụng, nó có thể làm tăng thêm áp lực lạm phát trong nền kinh tế.
 
Thông tin mà các nhà đầu tư đang quan tâm trong tuần này là dữ liệu lạm phát của Mỹ trong tháng 4. Các chuyên gia cho rằng chuỗi cung ứng bị gián đoạn do xung đột kéo dài giữa Nga và Ukraine và chính sách “Zero Covid”của Trung Quốc đang gây áp lực mạnh lên tăng trưởng kinh tế. Điều này cũng gây nhiều áp lực lên tình hình lạm phát vốn đã “nóng”. Thị trường hiện đang dự báo mức lạm phát hàng năm của Mỹ vào tháng 4 sẽ giảm 8,1%, sau khi tăng lên mức cao nhất trong 4 thập kỷ là 8,5% vào tháng 3.
 
Trong nước, Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC là 69,600 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 70,400 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu đang được giao dịch ở mức 69,710 triệu đồng/lượng mua vào và 70,390 triệu đồng/lượng bán ra.

 
Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,750 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,470 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội ở mức 69,700 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 70,400 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
 
 
Giá vàng tại thị trường “chợ đen”:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?