Giá vàng ngày 26/5: Bất ngờ lao dốc

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Áp lực bởi đồng USD phục hồi và lợi suất trái phiếu tăng đã khiến giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc vào đầu giờ sáng nay ngày 26/5. Trong nước, vàng tuột khỏi mốc 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ “lao dốc” vào lúc rạng sáng 26/5 (giờ Việt Nam), với giá vàng kỳ hạn tháng 6 giảm 12,9 USD xuống 1.851,6 USD/ounce. Vàng giao ngay được giao dịch lần cuối ở mức 1.853,5 USD/ounce, giảm 11,9 USD/ounce so với ngày hôm trước.

Giá vàng và bạc thấp hơn trong phiên giao dịch giữa ngày 26/5 của Mỹ, trong đó vàng bị lỗ liên tục. Sự phục hồi điều chỉnh từ mức tăng giá tốt gần đây được nêu ra vào giữa tuần. Chỉ số đô la Mỹ phục hồi và lợi suất kho bạc Mỹ tăng là những tiêu cực cho kim loại quý trong ngày này. 

Giá vàng ngày 26/5: Bất ngờ lao dốc
Giá vàng ngày 26/5: Bất ngờ lao dốc.

Các nhà giao dịch đang chờ đợi điểm dữ liệu trong tuần của Hoa Kỳ. Thị trường sẽ tìm kiếm hướng dẫn thêm về thời gian và tốc độ của chu kỳ thắt chặt chính sách tiền tệ của Fed và về triển vọng lạm phát. 

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều trong một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ đang hướng tới mức mở cửa hỗn hợp hẹp khi phiên giao dịch ngày ở New York bắt đầu.

Các thị trường quan trọng bên ngoài hôm nay cho thấy giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex cao hơn một chút và giao dịch quanh mức 110 USD/thùng. Trong khi đó, chỉ số đô la Mỹ cao hơn trong một đợt phục hồi điều chỉnh do áp lực bán mạnh gần đây. Lợi tức trên trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm đang đạt 2,75%.

Giá vàng trong nước bất ngờ “lao dốc” vào đầu giờ sáng nay, với mức giảm mạnh nhất là 1,1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Với đà giảm này, giá vàng trong nước hiện đang xoay quanh ngưỡng 68 triệu đồng/lượng mua vào và 69 triệu đồng/lượng bán ra. Mức giảm mạnh nhất là vàng mang thương hiệu DOJI. Ngày 26/5, DOJI điều chỉnh giảm 1,1 triệu đồng ở chiều mua vào và 1 triệu đồng chiều bán ra, đưa giá vàng của thương hiệu đó xuống lần lượt 67,9 triệu đồng/lượng và 68,8 triệu đồng/lượng.

Tiếp theo là Vàng SJC Phú Quý. Cụ thể, Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý điều chỉnh giảm1,05 triệu đồng chiều mua vào và 900.000 đồng chiều bán ra, ghi nhận mức 68,05 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 68,95 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại ba khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh giảm 900.000 đồng ở chiều mua vào và 800.000 đồng ở chiều bán ra. Với mức giảm này, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng là 68,1 triệu đồng/lượng mua vào và 69,12 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, SJC vẫn mua vàng ngang giá Hà Nội, Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?