Giá vàng ngày 18/4: Giá vàng tăng vọt

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 18/4, giá vàng trên thị trường trong nước và quốc tế tăng mạnh kéo theo vàng SJC chạm ngưỡng 70 triệu đồng/lượng sau nhiều tuần giao dịch dưới ngưỡng này.

Ngay từ khi mở cửa tuần giao dịch vào ngày 18/4, các công ty đã niêm yết giá vàng SJC ở mức cao hơn so với cuối tuần trước.

Giá vàng ngày 18/4: Giá vàng tăng vọt
Giá vàng ngày 18/4: Giá vàng tăng vọt.

Trong đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC mua vào 69,35 triệu đồng/lượng, bán ra 69,95 triệu đồng/lượng. Một số công ty khác như Mi Hồng đã giao dịch vàng SJC chạm ngưỡng 70 triệu đồng/lượng bán ra, 69,4 triệu đồng/lượng mua vào, tăng 250.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Đây là mức tăng rất mạnh của giá vàng trong vài ngày trở lại đây khi giá vàng SJC bắt đầu tăng trở lại. Nó quay trở lại vùng 70 triệu đồng/lượng sau nhiều tuần giao dịch dưới ngưỡng này.

Mặc dù giá vàng tăng mạnh trở lại nhưng biên độ giao dịch vàng của doanh nghiệp SJC vẫn duy trì ở mức thấp khoảng 600.000 đồng/lượng, cho thấy nhu cầu mua bán trên thị trường không quá cao.

Trong khi đó, giá vàng trang sức, vàng nhẫn 24k các loại giao dịch ở mức 56,2 triệu đồng/lượng mua vào và 57,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 100.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Mức tăng này nhỏ hơn xu hướng tăng của SJC.

Tóm tắt giá vàng ngày hôm nay:

Giá vàng trên thị trường thế giới cũng tăng mạnh vào đầu tuần giao dịch. Vàng được giao dịch ở mức 1.985 USD/ounce, tăng hơn 10 USD/ounce so với thị trường thế giới chốt phiên vào cuối tuần.

Giá vàng tại thị trường tự do:

Trước đó, các nhà phân tích và nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong bối cảnh lạm phát cao ở nhiều quốc gia, theo khảo sát xu hướng giá vàng tuần này của Kitco. Giá vàng được hưởng lợi như một kênh trú ẩn an toàn bất chấp việc USD mạnh lên, với chỉ số USD Index vẫn trên 100 điểm.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá niêm yết có giá khoảng 55,2 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC khoảng 14,8 triệu đồng/lượng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?