Nhu cầu về vàng của Ấn Độ được cải thiện trong khi thị trường Trung Quốc còn nhiều cảnh giác

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Nhu cầu vàng cải thiện nhẹ ở Ấn Độ và chiết khấu thu hẹp trong tuần này sau khi giá giảm, trong khi lo ngại về sự bùng phát Covid-19 mới khiến hoạt động ở Trung Quốc bị ảnh hưởng.

“Việc mua vàng gần như bị đình trệ trong vài ngày sau khi tăng thuế. Nhưng khi giá vàng toàn cầu điều chỉnh, nhu cầu về kim loại quý này bắt đầu được cải thiện” một đại lý vàng có trụ sở tại Mumbai cho biết.

Giá vàng tại thị trường Ấn Độ được giao dịch quanh mức 50.700 rupee/10 gam vào thứ ngày 8/7 sau khi tăng lên 52.300 rupee vào ngày đầu tuần.

Nhu cầu về vàng của Ấn Độ được cải thiện trong khi thị trường Trung Quốc còn nhiều cảnh giác
Nhu cầu về vàng của Ấn Độ được cải thiện trong khi thị trường Trung Quốc còn nhiều cảnh giác.

Tuần này, các đại lý tại Ấn Độ đã giảm giá tới 28 USD/ounce so với giá chính thức trong nước, bao gồm 15% thuế nhập khẩu và 3% thuế bán hàng, giảm so với mức chiết khấu 40 USD của tuần trước.

Một số người mua đang trì hoãn việc mua vàng vì họ cảm thấy bối rối trước sự biến động của giá cả toàn cầu và sự biến động của đồng rupee Ấn Độ vốn đã xuống mức thấp kỷ lục trong tuần này.

Trong khi đó, những lo lắng về các đợt bùng phát COVID-19 lẻ tẻ đã đè nặng lên tâm lý ở người tiêu dùng hàng đầu Trung Quốc. Ông Bernard Sin, Giám đốc Khu vực Trung Quốc tại MKS PAMP cho biết: “Nhiều người lo ngại sẽ có thêm nhiều vụ phong tỏa ở các khu vực rải rác, mặc dù Trung Quốc có kế hoạch tăng chi tiêu kích thích để thúc đẩy nền kinh tế”. Ông cho biết thêm: “Các nhà đầu tư đang mong đợi giá vàng giảm so với đồng nhân dân tệ”..

Vincent Tie, giám đốc bán hàng tại đại lý Silver Bullion tại Singapore, cho biết: “Nhu cầu vàng và bạc đã tăng lên ngay cả với mức giá dưới 1.800 USD và 20 USD. Thông thường, những nhà đầu tư khôn ngoan bắt đầu mua khi giá thấp”. Tại Nhật Bản, vàng được bán với mức phí bảo hiểm là 0,5 đô la và ngang bằng với tiêu chuẩn.

Độc giải có thể theo dõi biểu đồ giá vàng tại Chợ Giá.

Giá vàng trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?