Giá vàng ngày 11/4: Không nhiều biến động

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Mặc dù giá vàng thế giới đang có xu hướng tăng cao hơn nhưng giá vàng trong nước không có biến động đáng kể trong đầu giờ ngày 11/4 khi hầu hết các công ty kinh doanh giữ nguyên mức giao dịch trong ngày Chủ nhật.

Rạng sáng ngày đầu tuần, chỉ có vàng DOJI tại khu vực TP.HCM được điều chỉnh giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều xuống 68,55 triệu đồng/lượng mua vào và 69,35 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Hà Nội, DOJI vẫn giữ nguyên ở mức 68,6 triệu đồng/ lượng mua vào và 69,4 triệu đồng/ lượng bán ra.
 
Giá vàng ngày 11/4: Không nhiều biến động
Giá vàng ngày 11/4: Không nhiều biến động.
 
Các công ty khác vẫn giữ nguyên giá giao dịch từ Chủ nhật. Cụ thể, giá vàng JSC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện là 68,65 triệu đồng/lượng mua vào và 69,47 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn ở mức mua vào như tại Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng đang bán ra thấp hơn 2 khu vực này 20.000 đồng.
 
Vàng Phú Quý SJC có giá mua vào là 68,65 triệu đồng/lượng và bán ra là 69,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng Maritime Bank hiện có giá 68,05 triệu đồng/ượng mua vào và 69,35 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
 

Sự lạc quan xung quanh thị trường kim loại quý tăng lên khi giá vàng toàn cầu vẫn hỗ trợ dưới 1.950 USD/ounce trong bối cảnh lợi suất kho bạc Mỹ tăng sau biên bản cuộc họp tháng 3 của Bộ Tài chính Mỹ. Hợp đồng tương lai tháng 6 trên sàn giao dịch Comex đã tăng hơn 1% trong tuần lên 1.945,9 USD. Vàng giao ngay cũng tăng 21,1 USD so với tuần trước với mức đóng cửa của tuần trước là 1.946,7/ounce.

Kết quả cuộc khảo sát vàng mới nhất của Kitco News cho thấy, hầu hết các nhà phân tích Phố Wall đều tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới, và không ai nghĩ rằng giá vàng sẽ giảm. Tâm trạng của các nhà đầu tư tương đối lạc quan. Triển vọng của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đối với vàng vẫn ở mức cao. 63% các nhà phân tích Phố Wall được khảo sát kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Một trong những yếu tố khiến giá vàng tăng giá là mức kháng cự của kim loại quý trong tuần này. Mặc dù lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong 3 năm. Trong năm qua, giá vàng vẫn có thể nằm trong vùng 1.950 USD/ounce.

Chiến lược gia hàng hóa của Saxo – Ole Hansen cho biết thị trường kim loại quý đã vượt qua thời điểm khó khăn nhất và duy trì ở mức 1.890 – 1.950 USD/ounce. Ông tin rằng giá vàng sẽ tiếp tục tăng và kiểm tra các mức mới trong tuần tới.

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?