Giá nhà ở Úc tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm

Phản hồi: 1

Chợ giá – Theo thông tin mới nhất từ nhà tư vấn bất động sản CoreLogic, giá nhà ở Úc đã tăng trong tháng 6, do áp lực từ nguồn cung khan hiếm. Một số yếu tố bất lợi khác như lãi suất cao, chi phí sinh hoạt gia tăng và các chính sách tín dụng chặt chẽ từ các ngân hàng cũng là yếu tố khiến giá nhà tại Úc gia tăng.

Tim Lawless – Giám đốc nghiên cứu của CoreLogic, cho biết: “Tăng trưởng liên tục diễn ra, bất chấp một loạt rủi ro bất lợi.” Ông chỉ ra rằng các yếu tố như chi phí sinh hoạt gia tăng đang góp phần tăng cường áp lực lên giá nhà, cùng với lãi suất đạt mức cao nhất trong 12 năm và các chính sách tín dụng khắt khe từ các ngân hàng.


gia nha o uc tang cao
Giá nhà ở Úc tiếp tục tăng do nguồn cung khan hiếm

Các tiểu bang trên toàn Úc đều ghi nhận sự biến động đáng kể trong giá nhà. Ví dụ, tiểu bang Perth đã có mức tăng mạnh nhất lên đến 2% trong tháng 6. Adelaide và Brisbane cũng lần lượt ghi nhận tăng trưởng 1,7% và 1,2%.

CoreLogic cũng chỉ ra rằng các yếu tố từ phía cầu, đặc biệt là sự di cư giữa các tiểu bang, đang có ảnh hưởng lớn đến biến động giá nhà. Tây Úc và Queensland đang đối mặt với tỷ lệ di cư cao hơn mức trung bình, gây thêm áp lực lên giá nhà.

Thông tin từ ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy, lãi suất hiện tại được duy trì ở mức 4,35% trong 5 cuộc họp liên tiếp. Tuy nhiên, với lạm phát tiêu dùng gia tăng trong tháng 5, có khả năng lãi suất sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng trong năm nay, góp phần gia tăng thêm áp lực lên thị trường nhà ở.

Các chuyên gia cũng dự báo rằng tình hình khan hiếm nguồn cung sẽ tiếp tục là yếu tố chính đẩy giá nhà tăng cao. Điều này đặt ra thách thức lớn cho các nhà chính sách và ngành công nghiệp bất động sản trong việc tìm giải pháp để duy trì sự bền vững của thị trường.

Nhìn chung, với tình hình nguồn cung khan hiếm và các yếu tố bất lợi từ phía cầu, thị trường nhà ở Úc đang đối mặt với áp lực tăng giá mạnh mẽ. Các nhà phân tích đánh giá rằng sự gia tăng này có thể tiếp tục trong tương lai gần nếu không có sự can thiệp phù hợp từ các bên liên quan để điều tiết thị trường.

Bạn thấy bài viết này thế nào?