5 tối kỵ trong phong thuỷ phòng ngủ: Sự thật bất ngờ về chiếc gương

Phản hồi: 1

Chợ giá – Phòng ngủ là một nơi đầy sự riêng tư, nó gắn bó mật thiết với mỗi thành viên trong gia đình và cũng vì thế mà nó mang một ý nghĩa phong thủy hết vô cùng quan trọng. Không những ảnh hưởng đến bố cục và thẩm mỹ mà những cách bài trí phòng ngủ có thể sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất, tinh thần và cả con đường tài lộc gia đình bạn. Vì vậy, bạn cần phải lưu ý 5 điều tối kỵ trong phong thủy phòng ngủ sau đây:

1. Kỵ việc kê giường ngủ đối diện với cửa phòng vệ sinh.

Theo như những quan niệm từ xưa, thì phòng vệ sinh được cho là một nơi không sạch sẽ, có những thứ không may mắn. Vì vậy, việc cửa phòng vệ sinh đối diện với giường ngủ, sẽ dễ khiến cho các khí uế xộc thẳng vào nơi bạn nằm, điều này gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vận may của bạn

toi ky 1
Không nên kê giường trước cửa nhà vệ sinh của bạn

Cách hóa giải như sau: Việc bạn thay đổi vị trí của cửa phòng vệ sinh cho nó không đối diện giường ngủ chỉ là một giải pháp về mặt cảm quan. Bởi nếu phòng vệ sinh của bạn bẩn thì khi mà bạn đặt nó trong phòng ngủ, cho dù bạn mở cửa ở bất kì vị trí nào cũng có thể làm cho phòng ngủ của bạn chứa đầy những vi khuẩn gây hại. Và nhà vệ sinh cũng là nơi tắm rửa và điều này theo phong thủy là có thể tỏa ra bầu không khí xấu cho cả căn phòng, ảnh hưởng đến bạn. Vậy nên cách hóa giải triệt để nhất về vấn đề này, là hãy thay đổi chỗ đặt giường và luôn giữ phòng vệ sinh của bạn thật sạch sẽ, khô thoáng hoặc bạn cũng có thể chuyển phòng vệ sinh tách biệt với phòng ngủ của mình. Cách hóa giải này cũng tương tự như trường hợp mà cửa phòng ngủ lại đối diện cửa phòng vệ sinh trong nhà. 

2. Kị điều hòa, đèn chùm phía trên giường ngủ. 

Những vật trang trí nặng như điều hòa và đèn chùm khi treo trên giường ngủ đều mang những ý nghĩa không tốt về mặt phong thủy. Việc treo đồ nặng như vậy dễ khiến cho bạn dễ gặp nhiều vận xui, không may mắn. Chưa kể những thiết bị này nếu khi thi công không được  đảm bảo, sẽ rất dễ gây những nguy hiểm cho người nằm ở phía dưới. 

Ngoài ra, những chiếc đèn chùm còn dễ gây chói khi đi ngủ. Còn điều hòa đặt trên giường ngủ dễ gây cảm giác đau đầu và rất bất tiện khi bị những sự cố chảy nước ra bên ngoài 

Cách hóa giải như sau: Bạn hãy gắn các thiết bị này ở những vị trí khác trong phòng ngủ , và tranhs nơi đặt giường ngủ của mình.

3. Để nắng chiếu trực tiếp vào giường

Ánh nắng của mặt trời là một nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ và trong phong thủy nó còn được gọi là “hung quang”. Vì vậy, việc để giường ở nơi ánh nắng có thể chiếu trực tiếp vào giường quá nhiều sẽ khiến gia chủ dễ bị căng thẳng hay bực bội, dễ mất cảm xúc cho một ngày làm việc. 


dieu toi ky trong phong thuy phong ngu
Không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào giường ngủ của bạn

Để hóa giải cho chuyện này, thì bạn nên sử dụng các loại rèm che để che lại hoặc  có thể xê dịch chiếc giường của mình ra xa khỏi cửa sổ và các ô cửa kính trong phòng. 

4. Kỵ phòng không có cửa sổ

Ánh sáng mặt trời và gió là những nguồn năng lượng vô cùng thiên nhiên, nó giúp cho căn phòng ngủ của bạn trở nên ấm áp, thoáng mát hơn. Vì vậy, việc lắp các cửa sổ trong phòng ngủ sẽ giúp không gian của cả căn phòng được mở rộng ra hơn. Không những thế mà theo các quan niệm của phong thủy xưa thì cửa sổ 2 cánh mang nghĩa là nghênh phúc trường thọ, còn cửa sổ có 3 cánh nghĩa là tam dương khai thái và cửa sổ 4 cánh được xem là tứ quý, mang đến tài lộc. 

phong ngu nen co cua so
Phòng ngủ nên có cửa sổ để dễ mang lại những may mắn, tốt đẹp

5. Kị giường ngủ đối diện chiếc gương và đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ

Đây có lẽ là một trong những điều mà gia chủ nên kiêng kị nhất khi sắp xếp phòng ngủ và giường ngủ của mình. Gương là một vật dụng luôn mang một dạng năng lượng tiềm ẩn và nó cũng mang nhiều yếu tố tâm linh trong đó. Vì vậy, vị trí đặt giường đối diện gương không chỉ tác động xấu đến các mối quan hệ giữa bạn và mọi người xung quanh mà đồng thời, đường tài vận của gia đình bạn cũng sẽ ảnh hưởng đáng kể. Vì vậy, để khắc phục thì bạn nên thay đổi vị trí của gương sang phía trong của tủ quần áo hay bên hông của giường ngủ của mình. 

khong nen de guong doi dien giuon gngu
Không nên đặt gương đối diện với giường và đặt quá nhiều trong phòng ngủ

Ngoài ra, việc đặt quá nhiều gương trong phòng ngủ cũng không phải là điều tốt. Bởi theo phong thủy thì nó dễ gây ảnh hưởng đến cả mối quan hệ tình cảm vợ chồng, gia đình dễ có nhiều tranh cãi, gây nên cảm giác khó chịu, không có sự riêng tư khi ở phòng ngủ.

Bạn thấy bài viết này thế nào?