Giá bạc ngày 22/5: Giảm nhẹ so với hôm qua

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá bạc tại thị trường trong nước ngày 22/5 giảm nhẹ so với hôm qua, tuy nhiên vẫn ở mức tăng so với những tuần trước đây.

Ngày 22/5, giá bạc tại Hà Nội giao dịch ở mức 620,100 đồng/lượng ở chiều mua vào và được báo giá ở chiều bán ra là 659,100 đồng/lượng, giảm 300 đồng/lượng so với ngày 21/5. Giá bạc 99,99 giao dịch mua – bán được phân bổ trong khoảng 622,400 – 661,200 đồng/lượng, giảm 300 đồng/lượng.
 
Giá bạc tại TP.HCM cũng biến động theo chiều hướng giảm. Bạc 99, mua vào có giá 621,500 đồng/lượng và bán ra là 659,700 đồng/lượng, cùng mức giảm với khu vực Hà Nội. Ở bạc 99,99, giá mua vào là 624,100 đồng/lượng, trong khi giá bán ra là 662,400 đồng/lượng.
 
[get_gia_bac_vn]
 
Nhiều nhà đầu tư kim loại quý có sở thích đầu tư vào bạc hơn vàng, với giả định rằng họ sẽ thấy lợi nhuận tốt hơn trong những năm tới. 

Giá vàng và bạc có xu hướng có mối tương quan khá chặt chẽ, nhưng một kim loại có thể vượt trội hơn kim loại kia trong những năm nhất định với một biên độ khá lớn. Cả hai kim loại đều có xu hướng bị ảnh hưởng bởi sức mạnh hoặc sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, cũng như sự không chắc chắn về địa chính trị, lãi suất và lo ngại lạm phát. Bạc được coi là ít tài sản tiền tệ hơn và giống như một loại hàng hóa do các ứng dụng công nghiệp rộng lớn của nó, vì vậy có một số khác biệt chính giữa hai kim loại quý.

Giá bạc ngày 22/5: Giảm nhẹ so với hôm qua
Giá bạc ngày 22/5: Giảm nhẹ so với hôm qua.

Bạc là một kim loại hấp dẫn với những đặc tính độc đáo mà tất cả các nhà đầu tư nên lưu ý. Bạc chiếm vị trí số một về cả tính dẫn nhiệt và dẫn điện của bất kỳ nguyên tố nào trên hành tinh. Đó là lý do tại sao nó là một kim loại quan trọng như vậy khi nói đến hiệu suất điện của năng lượng mặt trời và xe điện.

Một lý do chính khiến nhiều nhà đầu tư thích bạc hơn vàng là do tỷ lệ lịch sử giữa hai kim loại được gọi là Tỷ lệ Vàng: Bạc. Tỷ lệ này đề cập đến việc cần bao nhiêu ounce bạc để mua một ounce vàng và được tính bằng cách chia giá vàng giao ngay cho giá bạc tại bất kỳ thời điểm nào.

Khi được xem xét với bối cảnh lịch sử, tỷ lệ này cung cấp cho chúng ta sự hiểu biết về nơi thị trường hiện định giá vàng hơn bạc, kim loại nào được ưa chuộng nhất để đầu tư vào thời điểm đó và có thể bị định giá quá cao hoặc định giá thấp. Tóm lại, tỷ lệ càng cao thì càng cần nhiều ounce bạc để mua một ounce vàng, hoặc giá bạc càng thấp so với vàng.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?