Giá bạc ngày 20/3: Thị trường ảm đạm, không có đột biến

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Ngày 20/3, theo ghi nhận, giá bạc trên thế giới và trong nhước không có nhiều sự thay đổi.

Giá bạc trong nước giữ nguyên so với ngày hôm qua tại cả thị trường Hfa Nội và TP. Hồ Chí MInh.

Theo dõi giá bạc trong nước tại đây:

[get_gia_bac_vn]

Trên thế giới, giá bạc có sự giảm nhẹ, tuy nhiên không đáng kể. Giá mua vào được ghi nhận ở mức 24.926 USD/ounce và bán ra là 25.126 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã quyết định tăng lãi suất cho vay chủ chốt từ 0 – 0,25% lên 0,25 – 0,5%, lần tăng đầu tiên kể từ khi bắt đầu đại dịch, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Đầu tháng này, các bên tham gia thị trường đã mong đợi một đợt tăng lãi suất 0,5% mạnh hơn nhưng giảm kỳ vọng khi căng thẳng Nga – Ukraine thách thức hoạt động kinh tế toàn cầu.

Giá bạc ngày 20/3: Thị trường ảm đạm, không có đột biến
Giá bạc ngày 20/3: Thị trường ảm đạm, không có đột biến.

Quyết định tăng lãi suất của Fed cho thấy ngân hàng trung ương muốn thực hiện một cách tiếp cận dần dần trong bối cảnh những thách thức vẫn còn tồn tại. Fed của Mỹ nhấn mạnh rằng tác động của cuộc xung đột Nga – Ukraine đối với nền kinh tế Mỹ vẫn chưa chắc chắn lắm nhưng có thể gây áp lực gia tăng lên lạm phát và đè nặng lên hoạt động kinh tế trong thời gian tới.

Các dự báo kinh tế của Fed cũng đang vẽ nên một bức tranh hỗn hợp. Fed đã dự kiến ​​thêm sáu lần tăng lãi suất nữa vào cuối năm 2022, sẽ đưa lãi suất cho vay chủ chốt lên 1,75 – 2%. Điều này phần lớn phù hợp với kỳ vọng của thị trường vì ngân hàng trung ương vẫn có ý định kiểm soát lạm phát. Fed cũng đã nâng dự báo lạm phát làm nổi bật những lo lắng dai dẳng về áp lực giá cả gia tăng.

Fed đã nâng dự báo lạm phát năm 2022 từ 2,6% lên 4,3%. Fed cũng đã nâng dự báo lạm phát trong hai năm tới cho thấy áp lực giá cả có thể không sớm được kiểm soát. Thêm vào đó là sự không chắc chắn về tác động của cuộc chiến giữa Nga – Ukraine đối với giá hàng hóa và năng lượng.

Trong cuộc họp sau cuộc họp, Chủ tịch Fed Jerome Powell biện minh cho việc tăng lãi suất rằng nền kinh tế Mỹ đủ mạnh để xử lý việc thắt chặt tiền tệ. Tuy nhiên, dự báo kinh tế của Fed cho thấy một triển vọng ảm đạm. Fed đã hạ ước tính tăng trưởng GDP năm 2022 từ 4% xuống 2,8%, một bản sửa đổi lớn phản ánh sự không chắc chắn ngày càng tăng do rủi ro địa chính trị và việc rút lại các biện pháp kích thích thời đại đại dịch.

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?