Facebook và Instagram sập toàn cầu. Người dùng bị đăng xuất khỏi tài khoản

Phản hồi: 1

Vào tối 22h ngày 5/3/2024. Người dùng facebook tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới liên tục bị đăng xuất ra khỏi phiên đăng nhập. Sự cố của mạng xã hội lớn nhất hành tin Facebook khiến hàng triệu người liên lạc gián đoạn

Nguyên nhân của sự cố vẫn chưa được rõ ràng. Tuy nhiên, có vẻ như đây là một lỗi kỹ thuật từ phía máy chủ, gây ra việc hệ thống không thể duy trì phiên đăng nhập của người dùng, bắt họ phải liên tục thực hiện quá trình đăng nhập. Thậm chí sau khi đăng nhập thành công, chỉ trong vài giây, tài khoản lại bị “văng” ra khỏi hệ thống.

Facebook sập toàn cầu
Facebook sập toàn cầu

Nhiều người lo ngại tài khoản mình bị hack, sợ mất dữ liệu

Việc Instagram cũng không ngoại lệ khi nền tảng chia sẻ ảnh lớn nhất này cũng sập hẳn hoàn toàn.

Một chuyên gia an ninh mạng từ Nepal, Samip Aryal, vừa mới khám phá ra lỗ hổng mới trên Facebook cho phép hacker có thể dễ dàng chiếm đoạt quyền kiểm soát các tài khoản chỉ với một click chuột.

Theo đó, Aryal đã tìm ra một lỗi nghiêm trọng trên Facebook không cần tương tác từ người dùng, còn gọi là lỗ hổng zero-click. Qua kiểm tra chức năng đặt lại mật khẩu, Aryal phát hiện ra lỗ hổng này có thể tiết lộ mã bảo mật 6 chữ số. Được biết, Samip Aryal là một cái tên nổi tiếng trong giới công nghệ về việc tìm ra những lỗ hổng bảo mật để nhận thưởng từ các công ty lớn.

Instagram sập trên toàn cầu
Instagram sập trên toàn cầu

Thống kê từ trang Down Detector cho thấy, hàng loạt người dùng trên toàn thế giới đều báo cáo về sự cố không thể truy cập Facebook. Có tới hơn 352.000 người  trên toàn cầu liên tục báo cáo sự cố đăng nhập

anh man hinh 2024 03 05 luc 22 50 10

Ngay lúc này đây. Zalo trở thành công cụ liên lạc thay thế hữu dụng nhất tại Việt Nam.

Sự việc lỗ hổng bảo mật nguy hiểm trên cũng có thể đã khiến Meta đã nhanh chóng xử lý vấn đề với hàng tỷ tài khoản trên toàn cầu.

Bảo An 

4.7/5 - (3 bình chọn)