Top những game “Play to Earn” kiếm tiền hàng đầu hiện nay

Phản hồi: 1

Có rất nhiều cách để kiếm tiền trong không gian kỹ thuật số nhưng không có gì thú vị và dễ dàng hơn các game blockchain. Trong kỷ nguyên NFT, mọi người đều có thể kiếm được một số tiền khổng lồ chỉ bằng cách chơi các game yêu thích của mình.

Lợi ích của Play2Earn

Công nghệ blockchain có tiềm năng biến đổi ngành công nghiệp game trở nên tốt đẹp hơn. Những người chơi có thể yêu cầu quyền sở hữu các vật phẩm trong trò chơi thông qua công nghệ này.

Điều khiến play2earn trở nên hấp dẫn là bởi người chơi không những có thể kiểm soát tài sản trong trò chơi mà còn có thể giao dịch và bán chúng thu về lợi nhuận.

Danh sách game “Play to earn" hot nhất hiện nay
Mùa dịch ập đến khiến nhu cầu giải trí và kiếm tiền tăng cao

Nền tảng GameFi cho phép người chơi kiếm được phần thưởng bao gồm NFT và các token có thể mua bán trên các sàn giao dịch. 

Bạn có thể kiếm tiền khi chơi trò chơi NFT không?

Nhiều người chơi trong các blockchain game tại thời điểm này đều  đang theo đuổi một mục tiêu chung, chính là kiếm tiền. Mặc dù cách làm có thể khác nhau, ví dụ như thu thập các vật phẩm quý hiếm và bán chúng trên các thị trường thứ cấp để kiếm Ethereum (ETH), đến việc đánh bại những người chơi khác trong các trận chiến PvP.

Tuy nhiên, hầu hết các trò chơi NFT không cung cấp phần thưởng bằng Bitcoin (BTC), mà là phần thưởng bằng tài sản riêng của trò chơi, sau đó có thể được đổi thành Bitcoin trên các sàn giao dịch tập trung (CEX).

Hôm nay hãy cùng chúng tôi điểm qua các blockchain game hàng đầu có cơ chế chơi để kiếm tiền.

1. Axie Infinity

Bất kỳ ai muốn khám phá vũ trụ trò chơi blockchain play2earn sẽ bắt gặp Axie Infinity tại một lúc nào đó. Đây hiện là trò chơi play2earn hàng đầu ở Philippines và đã có được một lượng lớn người chơi trung thành trên khắp thế giới. Người chơi cần có ba Axies (quái vật) để bắt đầu chơi, có thể mua được từ thị trường tích hợp sẵn. Nếu không có đủ tiền để mua, họ có thể chọn nhận học bổng trong Axie Infinity.

Trò chơi có chế độ PvE  “Player Versus Environment, tức là tương tác của người chơi với môi trường game và PvP là chế độ chơi giữa người với người, chế độ này sẽ đem lại phần thưởng lớn hơn. 

Tất cả những gì thu thập được trong trò chơi – bao gồm Axie Infinity Shards (AXS) và Smooth Love Potions (SLP) – đều có thể được mua, bán và trao đổi.

Cách chơi game kiếm tiền trong Axie Infinity  :

Có 2 cách kiếm tiền trong game Axie Infinity:

Cách chơi game kiếm tiền trong Axie Infinity  :
Axie Infinity – trò chơi do người Việt phát triển trở thành game NFT đầu tiên vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD

Nhân giống và cho Axie chiến đấu.

Bán Axies cho game thủ khác.

Lúc ban đầu Axie Infinity trả thưởng người chơi bằng token SLP, cộng đồng người chơi tại Việt Nam còn gọi đồng token này là siêu lạm phát.

Để chơi, bạn phải có hai ví là MetaMaskRonin. ETH được chuyển từ ví MetaMask sang Ronin và được đổi thành WETH.

2. CryptoBlades

Các trò chơi RPG (trò chơi nhập vai) đang có xu hướng trở nên phổ biến. CryptoBlades, một blockchain game mới, cho phép người dùng kiếm được token SKILL bằng cách đánh bại kẻ thù, đột kích cùng bạn bè và thu được lợi nhuận từ staking.

Người chơi cũng có thể chế tạo nhân vật và vũ khí để đánh bại kẻ thù hoặc bán tài sản trong trò chơi trên thị trường tích hợp sẵn. Để bắt đầu người chơi cần phải mua một nhân vật trong game. Do đó, họ phải trả một khoản phí nhỏ dưới dạng BNB để tham gia vào các trận chiến. Phí trận đấu được trả lại cho người chiến thắng dưới dạng token SKILL ngay lập tức.

Cách kiếm tiền của game CryptoBlades

Game thủ kiếm được thu nhập từ phần thưởng cho những chiến thắng trong trận chiến, doanh thu bán nhân vật và vật phẩm trong trò chơi (NFT). Điều kiện tiên quyết để chơi là phải có ví MetaMask đã kết nối.

CryptoBlades SKILL token Binance Smart Chain

Trước tiên, người dùng mua BNB và sau đó đổi chúng lấy SKILL. Với số tiền này, bạn có thể mua nhân vật và vũ khí, đồng thời thực hiện mọi thao tác nội bộ trong game.

Bạn nhận được khoảng 0,05 SKILL nếu thắng trận và phần thưởng khác nhau tùy thuộc vào cấp độ của game thủ. Token có thể được sử dụng trong trò chơi, bán trên sàn giao dịch hoặc rút tiền. Phí rút tiền là 15% và giảm 1% sau mỗi ngày.

Ngoài ra, staking cũng là một cách kiếm tiền trong game CryptoBlades

3. Plant vs Undead

Các trò chơi bảo vệ đồn lũy thường có tỷ lệ người chơi lại rất lớn và Plant vs Undead ra đời nhằm mục đích khám phá thị trường ngách đó trong mô hình play2earn. Trò chơi đã tạo ra sức hút rất lớn ở Brazil và các quốc gia khác.

Đây là một trò chơi mà người chơi có thể quản lý trang trại của mình và sản sinh ra loại tiền tệ trong game được gọi là Light Energy (LE).

Hiện tại, các token LE này có thể được chuyển đổi thành token tiền điện tử tên là Plant vs Undead (PVU). Token này có thể được giao dịch trên các sàn giao dịch phi tập trung khác nhau (DEX).

Để kiếm LE, bạn sẽ cần thu hoạch hạt giống, thực hiện các nhiệm vụ hàng ngày, chẳng hạn như tưới cây của những người chơi khác…

Cách kiếm tiền game Plant vs Undead

Trong game Plant vs. Undead, người chơi có thể mua hạt giống và trồng chúng thành cây bằng cách trồng trọt và tưới nước. Sau đó, bạn có thể triển khai những cây này vào một trận chiến PVP / PVE và bảo vệ Nhà máy mẹ của bạn khỏi làn sóng tấn công của thây ma.

Game Plant vs undead kiem tien

Có một số cách người chơi có thể kiếm được khi chơi Plant vs. Undead:

  • Chơi PVP và PVE
  • Chiến thắng trong các cuộc thi
  • Giao dịch NFT trên thị trường
  • Chế độ Farming

4.Gods Unchained

Gods Unchained là một trò chơi thẻ sưu tập (Trading Card) trong đó người chơi chiến đấu với những người chơi khác bằng cách sử dụng một bộ bài, core cards và genesis cards.

Core card là thẻ bạn kiếm được miễn phí khi chơi game. Tuy nhiên, cũng có những gói thẻ mà người chơi có thể mua nếu không muốn cày. Dẫu vậy thì những thứ này đã được bán trước khi trò chơi ra mắt và hiện không còn được sản xuất. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn sử dụng chúng, bạn cần phải mua từ một người chơi khác. Tất cả các thẻ được cung cấp trong trò chơi có thể được mua và bán trên thị trường  IMMUTABLE X


Chơi game Gods Unchained kiếm tiền
Chơi game Gods Unchained có kiếm tiền không?

Cách kiếm tiền game Gods Unchained

Người chơi có thể kiếm tiền từ Gods Unchained bằng 2 cách:

Cách 1: Bán những thẻ bài NFT hiếm trong game. 

Khi chiến thắng, người chơi sẽ nhận được thưởng Flux – một loại vật phẩm không thể buôn bán hoặc trao đổi trong game. Flux có tính năng hợp nhất 2 thẻ bài giống nhau trong bộ bài để biến chúng thành thẻ bài cao hơn và có giá trị. Bước cuối cùng là giao dịch các thẻ bài này trên thị trường để trao đổi hoặc bán lấy tiền. Còn đối các thẻ bài common (bình thường) thì không thể bán được. 

Cách 2: Kiếm token GODS thông qua việc chơi game. 

Tháng 10 vừa qua, Gods Unchained ra mắt giai đoạn mới nhất của hệ thống Play-to-Earn, cho phép người chơi kiếm được token GODS khi họ đáp ứng các nhiệm vụ hàng tuần. Sau đó người chơi giao dịch các token GODS này trên các sàn giao dịch uy tín để kiếm lợi nhuận. 

5. Decentraland 

Decentraland là một trò chơi tiền điện tử thực tế ảo 3D được hỗ trợ bởi chuỗi khối Ethereum. Game thủ có thể khám phá các vùng đất, tạo hình đại diện và nội dung độc đáo theo sở thích của mình với những trải nghiệm đáng kinh ngạc.

Ngoài ra, người chơi có thể sử dụng coin MANA làm token nội bộ để bán và mua các vật phẩm và trải nghiệm các hoạt động xã hội thú vị.

Tiếp cận gần hơn tới Metaverse, trải nghiệm tính năng VR của Decentraland cho phép người chơi tận hưởng cuộc sống thực tế ảo trong game với đồ họa cực chất lượng.

Cách kiếm tiền game Decentraland

Sự khác biệt giữa Decentraland và các thế giới ảo khác nằm ở vô số cơ hội đầu tư của nó. Từ việc mua và bán bất động sản đến chơi các trò chơi sòng bạc, nền kinh tế của Metaverse sẽ cho phép bạn kiếm được lượng tiền mặt đáng kể ngay lập tức.

Nên đầu tư vào cái gì trong game Decentraland?

Decentraland có hai loại hình đầu tư sinh lời – đất nền và bất động sản.

Mã thông báo MANA được sử dụng làm phương tiện trao đổi ở Decentraland. Bạn có thể đổi Bitcoin hoặc Ethereum để lấy chúng trên các nền tảng giao dịch mạnh như Binance, Coinbase và Gemini.

Đất nền

Đất ở Decentraland được đo bằng đơn vị 16m x 16m. Thế giới ảo đại diện cho họ bằng các mã thông báo không thể thay thế (NFT), có nghĩa là chúng là duy nhất và không thể sao chép. Sau khi sở hữu ĐẤT, bạn có thể phát triển nó theo những cách sau.

Xây dựng sòng bạc để người chơi giành giải độc đắc

Thanh toán bằng tiền điện tử luôn an toàn và nhanh chóng. Tất cả các sòng bạc tốt nhất đều biết điều này, và Decentraland thông qua Decentral Games cũng không ngoại lệ.

Cách kiếm tiền khi chơi game Decentraland 
Cách kiếm tiền khi chơi game Decentraland

Nó cho phép người chơi sử dụng BTC hoặc Ethereum mà họ đổi lấy MANA để xây dựng sòng bạc của họ và mang lại trải nghiệm thú vị.

Trang viên

Do Decentraland trao quyền sở hữu tài sản cho cộng đồng nên giá trị của ĐẤT phụ thuộc vào vị trí và phương thức phát triển của nó. Để tận dụng lợi thế này, người chơi mua các mảnh đất liền kề với nhau và hợp nhất chúng lại để tạo thành một trang viên. Rốt cuộc, bạn kết nối càng nhiều mảnh đất, bạn có thể xây dựng càng cao, đồng nghĩa với việc kiếm được nhiều tiền hơn.

Hiện tại, các game play2earn đã tự khẳng định mình là một trong những lực lượng thống trị trong không gian tiền điện tử. Xu hướng NFT càng tăng cao thì các dự án game play2earn được dự đoán là sẽ có mức tăng trưởng ấn tượng trong tương lai gần. Vì vậy, nếu bạn thích chơi game và đam mê tiền điện tử thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền thú vị này. 

Xem thêm: Near Coin là gì? Dự đoán về tiềm năng và giá Near Coin trong tương lai

 
 
Bạn thấy bài viết này thế nào?