Cựu Giám đốc điều hành Microsoft kiếm được 1 tỷ USD cổ tức mỗi năm từ số cổ phần khổng lồ từ Microsoft.

Phản hồi: 1

Steve Ballmer, hiện là người giàu thứ sáu trên thế giới, Ông cũng chính là cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft đến thời điểm hiện tại.

Kể từ lần tiết lộ quyền sở hữu cuối cùng vào năm 2014, Ballmer sở hữu 333,2 triệu cổ phiếu của Microsoft, chiếm khoảng 4% cổ phần của công ty.

Steve Ballmer đang trên đà nhận được khoản thanh toán cổ tức hàng năm trị giá 1 tỷ USD từ Microsoft
Ông là cựu CEO của Microsoft và là cổ đông cá nhân lớn nhất của gã khổng lồ phần mềm.
Cổ phần của Ballmer tại Microsoft đã tăng lên giá trị 128 tỷ USD trong năm nay sau đợt tăng giá cổ phiếu 55% của Microsoft.

Hiện nay, cổ phần của ông trị giá 128 tỷ USD, theo Bloomberg’s Billionaire Index, tài sản của Ông tăng thêm 42 tỷ USD trong năm nay nhờ giá cổ phiếu Microsoft tăng mạnh 55%.

steve ballmer at ces 2010 1627135496
Ballmer, hiện là người giàu thứ sáu trên thế giới, là cổ đông cá nhân lớn nhất của Microsoft

 

Việc Ballmer đã liên tục tích lũy cổ phần của mình trong suốt sự nghiệp 34 năm của mình tại Microsoft.

Steve Ballmer gia nhập công ty vào năm 1980 với tư cách là nhân viên số 30. Ông tiếp tục trở thành Giám đốc điều hành của Microsoft vào năm 2000, gần đỉnh điểm của bong bóng dot-com.

Microsoft đã trả 2,79 USD cổ tức trên mỗi cổ phiếu vào năm 2023, tương đương với khoản trả cổ tức hàng năm chi trả cho Ballmer khoảng 930 triệu USD dựa trên cổ phần hiện có của ông trong công ty.

Dự kiến vào năm 2024, Microsoft sẽ nâng việc chi trả cổ tức thêm 10% tức là 3 USD cho mỗi cổ phiếu nắm giữ. Điều đó sẽ tương đương với khoản thanh toán cổ tức hàng năm là 999,6 triệu USD cho Ballmer.


Microsoft đã tăng mức chi trả cổ tức trong 18 năm liên tiếp, do đó, có khả năng mức chi trả cổ tức hàng năm của Ballmer sẽ lên tới 1 tỷ USD vào năm 2024 và tiếp tục tăng trong những năm tới.

Số cổ phần khổng lồ của Ballmer tại Microsoft đã đưa ông tiến gần đến việc trở thành người giàu thứ sáu trên thế giới, vì ông chỉ kém Larry Ellison và ông chủ cũ của ông, Bill Gates vài tỷ USD.

4c5333af7f8b9a8e5cc30100
Steve ballmer và Bill gates

 

Nhiều người thắc mắc là tại sau Bill Gates lại không phải là người nắm giữ cổ phần nhiều nhất tại Microsoft. Sau rời khỏi Microsoft, Bill Gates đã cổ phần của mình sang tiền mặt cũng như các cổ phiếu đại chúng khác kể từ khi ông rời công ty, Ông cũng đã đa dạng hóa đáng kể tài sản của mình từ khi rời khỏi Microsoft.

Vào năm 2014, Gates cũng sở hữu khoảng 4% cổ phần Microsoft, sở hữu 330 triệu cổ phiếu trong công ty. Tuy nhiên, nhiều lần thoái vốn trong nhiều năm đã khiến Gates chỉ sở hữu hơn 1% cổ phần của gã khổng lồ phần mềm.

 

(Bảo An theo BI)
5/5 - (1 bình chọn)