YouTuber giàu nhất thế giới gây sốt trên toàn cầu với việc tặng 25.000 USD cho 10 người trong ngày ra mắt tại Trung Quốc

Phản hồi: 1

MrBeast, YouTuber giàu nhất thế giới, đã củng cố sự xuất hiện của mình trên mạng xã hội tại thị trường Trung Quốc bằng cách khơi dậy một cơn sốt toàn cầu mới với lời đề nghị hấp dẫn: Tặng tiền mặt trị giá 25.000 USD cho mỗi người trong số 10 người chơi ngẫu nhiên hoàn thành thử thách.

James Stephen “Jimmy” Donaldson, hay còn được biết đến với biệt danh MrBeast là một youtuber nổi tiếng người Mỹ.

Ước tính, giá trị tài sản ròng cá nhân của anh rơi vào khoảng 500 triệu USD. Mr.Beast nổi tiếng với những video xa hoa, sang trọng và táo bạo về mọi thứ anh thực hiện, từ hoạt động từ thiện đến thí nghiệm khoa học hay thử thách sinh tồn.

youtuber giau nhat the gioi

Kênh của anh đã thu hút được một lượng lớn khán giả, trong đó lượng người xem Trung Quốc đã bùng nổ kể từ khi anh chính thức ra mắt trên nền tảng video Bilibili vào ngày 22/1 đầu năm nay.

Trong video giới thiệu trên nền tảng này, chàng trai 25 tuổi cho biết: “Hiện tại, chúng tôi đang đạt trung bình khoảng 200 triệu lượt xem với mỗi video. Về cơ bản, chúng tôi có khán giả trên khắp thế giới ngoại trừ Trung Quốc. Vì vậy tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu bắt đầu đưa nội dung mà tôi thường thực hiện đến đất nước của các bạn. Tôi cực kỳ tò mò muốn biết người xem ở Trung Quốc nghĩ gì về những video tôi làm. Đó sẽ là hành trình tuyệt vời!”

Trong một bài đăng ngay sau khi ra mắt Bilibili, MrBeast đã cam kết tặng số tiền trị giá 25.000 đô la Mỹ như một phần thưởng cho mỗi người trong số 10 cá nhân ngẫu nhiên đăng lại bài đăng tặng quà của anh và theo dõi anh ấy trên X, tiền thân là nền tảng mạng xã hội Twitter. Số tiền tặng quà được Mr.Beast lấy từ thu nhập kiếm được từ chính video mà anh đăng tải.

Mặc dù nền tảng X không thể truy cập được ở Trung Quốc – trừ khi thông qua một bên thứ ba – Thông tin về việc tặng tiền mặt đã lan truyền nhanh chóng trên Weibo, trang mạng xã hội dạng blog của Trung Quốc. Những người có sức ảnh hưởng ở Trung Quốc đã nhanh chóng chia sẻ thông tin và mời những người theo dõi họ tham gia vào sự kiện này, cái mà họ gọi là “xổ số miễn phí”.


e0f2ab4a 90ae 4839 a464 305964f7827a 3d703723
Người sáng tạo nội dung giàu có này được biết đến với giá trị sản xuất video cao và các hoạt động từ thiện

​Bài đăng tặng quà của a đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý, thu về hơn 3,5 triệu lượt đăng lại và 2,1 triệu lượt thích tại thời điểm viết bài.

MrBeast được biết đến với những video có nhịp độ nhanh và tính giải trí cao. Vào tháng 11 năm 2023, anh đã tái hiện một cảnh trong bom tấn Kill Bill của đạo diễn người Mỹ Quentin Tarantino bằng cách thực hiện thử thách sống sót khi bị chôn sống dưới lòng đất trong một tuần.

Trong quá trình mô tả màn đóng thế bên trong chiếc quan tài trong suốt, với đồ ăn và nước uống được cung cấp mỗi ngày, Mr.Beast nhận xét đây là một “sự tra tấn tinh thần khủng khiếp”. Video này sau đó đã thu hút 313 triệu lượt xem, một con số đáng kinh ngạc đối với bất kì nhà sáng tạo nội dung nào, nhưng lại quá quen thuộc với Mr.Beast.

Việc anh gia nhập thị trường đại lục đã được chào đón nồng nhiệt. Một số người theo dõi cho biết: “Tôi đã theo dõi bạn từ YouTube cho đến Bilibili. Tôi thật sự rất xúc động. Chào mừng, MrBeast!”​

MrBeast cũng đã thể hiện lòng tốt của mình đối với hoạt động từ thiện bằng cách sản xuất một video mà trong đó anh đã tài trợ phẫu thuật cho 1.000 người mắc bệnh đục thủy tinh thể vào tháng 1 năm 2023.

 

Quang Toàn

5/5 - (1 bình chọn)