Xếp hạng 15 tỷ phú trẻ nhất thế giới theo thống kê của Forbes

Phản hồi: 1

Chợ giá – Theo danh sách tỷ phú toàn cầu được thống kê năm 2023 của Forbes, độ tuổi trung bình của một tỷ phú là 65 tuổi và với tỷ phú lĩnh vực cơ sở hạ tầng thì George Joseph (101 tuổi) là tỷ phú cao tuổi nhất. Nhưng tuổi cao không phải điều kiện tất yếu để gây dựng nên khối tài sản khổng lồ. Thực chất, có tới 15 cái tên trong nhóm tỉ phú toàn cầu đều từ 30 tuổi trở xuống. Vậy, những tỷ phú trẻ tuổi đó là ai? Hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé!

1. Gustav Magnar Witzøe

Tuổi: 30

Quốc tịch: Na Uy

Khối tài sản ròng: 4,2 tỷ USD

Nguồn tài sản: Nuôi cá

gustav magnar witzoe
Gustav Witzoe – sở hữu một nửa tài sản của công ty SalMar

Gustav Witzoe sinh ngày 8/2/1993 tại Froya, một hòn đảo nhỏ của Na Uy. Anh bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là người mẫu. Anh ký hợp đồng với những công ty người mẫu hàng đầu như Team Models và Next Models Worldwide.

Và vào năm 19 tuổi, Gustav được thừa kế một nửa gia sản của công ty nuôi cá hồi lớn thứ hai thế giới – SalMar. Sau 11 năm, cha anh tiếp tục điều hành công ty trong khi Gustav tập trung vào đầu tư bất động sản và khởi nghiệp công nghệ.

Công ty SalMar đã xuất khẩu các sản phẩm cá hồi sang hơn 50 quốc gia trên thế giới. Cổ phiếu của công ty đã tăng 800% trong vòng 1 thập kỷ qua, giúp cho Gustav trở thành người giàu thứ năm ở Na Uy và phải nộp mức thuế lớn nhất vào năm 2022, với 29,6 triệu USD.

2. Sophie Luise Fielmann

Tuổi: 29

Quốc tịch: Đức

Khối tài sản ròng: 2,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Kính mắt

sophie luise fielmann
Günther Fielmann, cùng hai người con là Sophie (bên phải) và Marc

Khi Günther Fielmann – doanh nhân nổi tiếng phát triển thương hiệu kính mắt giá rẻ tại Đức, ông qua đời vào tháng 1 ở tuổi 84. Ông đã để lại phần lớn tài sản cho hai người con của mình là Sophie và Marc. Và Marc ở tuổi 34 tuổi trở thành người điều hành công ty Fielmann từ năm 2019, còn Sophie tuy không tham gia vào bộ máy điều hành nhưng cô vẫn sở hữu khoảng một phần ba cổ phần hãng kính mắt nổi tiếng này.

3. Leonardo Maria Del Vecchio

Tuổi: 28

Quốc tịch: Italy

Khối tài sản ròng: 4,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Kính mắt

leonardo del vecchio
Leonardo Del Vecchio – người giàu thứ 2 của nước Ý

Tỷ phú của ngành mắt kính – Leonardo Del Vecchio, người được xem là giàu thứ hai của nước Ý, đã qua đời vào tháng 6/2022 và để lại 12,5% tài sản của mình, phần lớn là cổ phần trong Essilor Luxottica – công ty mắt kính hàng đầu thế giới – cho người vợ Nicoletta Zampillo và 7 người con của anh. 

Và Leonardo Maria Del Vecchio chính là một trong những người con của ông Leonardo và là giám đốc chiến lược cho Luxottica.

4. Luca Del Vecchio

Tuổi: 21

Quốc tịch: Ý

Khối tài sản ròng: 3,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Luxottica

luca del vecchio
Luca Del Vecchio – trở thành tỷ phú trẻ người Ý khi mới 21 tuổi

Luca chính là người em trai cùng cha khác mẹ của Leonardo. Tài sản của anh bắt nguồn từ quyền sở hữu 12,5% Delfin, hãng bảo hiểm Generali, nhà phát triển bất động sản Covivio và Ngân hàng Mediobanca – UniCredit. Và không giống như người anh Leonardo của mình, Luca không giữ vai trò gì trong công ty kính mắt Essilor Luxottica. 

5. Clemente Del Vecchio

Tuổi: 18

Quốc tịch: Ý

Khối tài sản ròng: 3,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Luxottica

clemente del vecchio
Clemente Del Vecchio – người thừa kế trẻ tuổi của công ty Luxottica

Clemente hiện là người thừa kế trẻ tuổi nhất của cố tỷ phú ngành mắt kính – Leonardo Del Vecchio, hiện anh không đảm nhiệm vai trò nào tại Luxottica, công ty sở hữu các thương hiệu mắt kính Sunglass Hut, Ray-Ban và Oakley. 

Giống như những người anh em của mình, Clemente cũng được sở hữu 12,5% cổ phần Delfin và hiện anh đang định cư tại Milan.

6. Katharina Andresen

Tuổi: 28

Quốc tịch: Na Uy

Khối tài sản ròng: 1,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Đầu tư

katharina andresen scaled
Katharina Andresen – thành viên hội đồng quản trị của Công ty đầu tư Ferd

Ông cố của Katharina Andresen trước đã mua lại một nhà sản xuất thuốc lá có tên Tiedemanns Tabak Fabrik vào 1849 và đã xây dựng nhà máy này trở thành một đế chế của gia đình mình, cho đến khi mà cha của Andersen đã bán lại nó vào năm 2005.

Giờ đây, gia đình họ tập trung vào Công ty đầu tư Ferd, chủ yếu là kinh doanh các bất động sản và rót vốn vào các công ty tư nhân Bắc Âu, như doanh nghiệp dịch vụ dầu mỏ Interwell và phòng thí nghiệm y tế tư nhân lớn nhất Na Uy.

Hiện nay, Katharina và em gái của cô mỗi người đều được sở hữu 42% cổ phần của Ferd. Và sau vài năm học tập và tích lũy kinh nghiệm làm quan sát viên của mình, cô trở thành thành viên hội đồng quản trị của công ty đầu tư Ferd vào tháng 6/2023.

7. Alexandra Andresen

Tuổi: 26

Quốc tịch: Na Uy

Khối tài sản ròng: 1,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Đầu tư


ty phu 19 tuoi tre nhat the gioi 1456894484
Alexandra Andresen – trở thành một trong những tỷ phú trẻ tuổi khi mới 26 tuổi

Giống chị gái Katharina của mình, Alexandra cũng sở hữu  42% cổ phần Ferd và hiện cô đang là thành viên hội đồng quản trị. Nhưng niềm đam mê lớn nhất của cô chính là cưỡi ngựa. Cô sở hữu cho mình một chuồng nuôi ngựa khá lớn ở Oslo. 

Ngay chính bản thân Alexandra Andresen cũng từng là vận động viên đã 3 lần đạt giải vô địch tại Na Uy về môn cưỡi ngựa trình diễn. Những, các vấn đề về hẹp cột sống buộc Alexandra phải dừng việc thi đấu và hạn chế đam mê của mình. 

8.Firoz Mistry

Tuổi: 27

Quốc tịch: Ireland

Khối tài sản ròng: 4,9 tỷ USD

Nguồn tài sản: Đầu tư

firoz mistry
Firoz Mistry – người sáng lập ra Tata và SP Group tại Ấn Độ

Firoz Mistry và em trai Zahan là những người trẻ giàu nhất thế giới, chủ yếu nhờ vào 4,6% cổ phần tại Tata Sons. Tập đoàn Ấn Độ này có doanh thu hàng năm 150 tỷ USD, sở hữu 29 công ty đại chúng, như Tata Consultancy và Tata Motors. Họ thừa kế cổ phần năm 2022 sau loạt bi kịch gia đình, khi người cha 54 tuổi qua đời trong vụ tai nạn xe hơi, chưa đầy ba tháng sau khi ông nội qua đời ở tuổi 93.

9.Zahan Mistry

Tuổi: 25

Quốc tịch: Ireland

Khối tài sản ròng: 4,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Đa dạng nhiều lĩnh vực 

cyrus mistry
Zahan – người đồng sáng lập SP Group và Tata

Giống anh trai Firoz của mình, tài sản của Zahan đến từ 4,6% cổ phần của công ty Tata và 25% sở hữu tại Tập đoàn xây dựng Shapoorji Pallonji Group (SP Group). Anh và anh trai của mình – Firoz đã đảm nhận vai trò lãnh đạo trong tập đoàn SP Group – cổ đông lớn nhất của Tata Sons, trong bối cảnh khi mà tập đoàn này đang ngập trong nợ nần.

Zahan và các anh trai mình mang quốc tịch Ireland, nhưng họ lại sinh sống và phát triển ở Mumbai – nơi đặt trụ sở SP Group và Tata.

10. Kim Jung-min 

Tuổi: 22 

Quốc tịch: Hàn Quốc

Khối tài sản ròng: 1,7 tỷ USD

Nguồn tài sản: Hãng game Nexon

Kim Jung-min chính là cô con gái đầu của Kim Jung-ju – người sáng lập hãng game nổi tiếng nhất hiện nay – Hàn Quốc Nexon. Và sau khi ông qua đời vào đầu tháng 2/2022, cô đã được nhận khoảng 30,78% cổ phần của NXC và trở thành tỷ phú với tổng tài sản ròng ước tính là 1,7 tỷ USD.

Hãng game Nexon đã được thành lập vào năm 1994. Nexon đạt được sự nổi tiếng toàn cầu sau khi ra mắt một trong những trò chơi trực tuyến đầu tiên trên thế giới – The Kingdom of the Winds.

11. Kim Jung-youn

Tuổi: 20

Khối tài sản ròng: 1,7 tỷ USD

Nguồn gốc tài sản: Hãng game Nexon

Quốc tịch: Hàn Quốc

Và cùng với người chị gái Jung -Min của mình, Kim Jung-youn cũng được thừa kế tài sản từ người cha quá cố là 30,78% cổ phần của NXC.

Kim Jung-youn khi 19 tuổi đã trở thành một trong những tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi đã thừa kế cổ phần của NXC từ cha mình.

12. Remi Dassault

Tuổi: 22

Quốc tịch: Pháp

Khối tài sản ròng: 2,5 tỷ USD

Nguồn tài sản: Phần mềm

Remi Dassault đã được thừa kế những tài sản khi mà cha anh qua đời trong một vụ tai nạn trực thăng vào năm 2021 ở tuổi 69. Phần lớn, các tài sản của anh đến từ 2,5% cổ phần tại Công ty phần mềm Pháp Dassault Systèmes và 4,1% Dassault Aviation.

remi dassault
Remi Dassault – người thừa kế 2,5 % cổ phần của công ty phần mềm Pháp Dassault Systèmes

Ông cố của Remi là người sống sót sau thảm họa diệt chủng ở Holocaust, người đã đặt nền móng cho khối tài sản kếch xù của gia đình khi đã phát minh ra cánh quạt máy bay, được người Pháp sử dụng trong Thế chiến thứ Nhất. 

13. Kevin David Lehmann

Tuổi: 20
Quốc tịch: Đức
Khối tài sản ròng: 2,3 tỷ USD
Nguồn tài sản: Chuỗi nhà thuốc

Kevin David Lehmann được thừa hưởng tới 50% cổ phần trong chuỗi nhà thuốc Dm-Drogerie Markt có trụ sở tại Karlsruhe, Đức từ người cha Guenther Lehmann của mình, khi mà anh chỉ mới 14 tuổi. Công ty này hiện hơn 3.400 cửa hàng với hơn 41.000 trên khắp nước Đức. Công ty thu về khoảng 12 tỷ USD mỗi năm. 

Tuy vậy, anh chỉ được phép sở hữu khối tài sản này khi đã tròn 18 tuổi vào năm 2020, thời điểm thừa kế tài sản thì Kevin David trở thành một tỷ phú. Và cả Kevin David và cha của anh cũng đều không tham gia vào việc điều hành công ty.

kevin david lehmann
Kevin David Lehmann – tỷ phú trẻ tuổi với khối tài sản 3,3 tỷ USD

14.Livia Voigt

Tuổi: 19

Quốc tịch: Brazil

Khối tài sản ròng: 1,1 tỷ USD

Nguồn tài sản: Công nghiệp điện

livia voigt
Livia Voigt – trở thành tỷ phú khi chỉ 19 tuổi

Livia Voigt là một tỷ phú trẻ nhất thế giới vì cô sinh sau Clemente Del Vecchio hai tháng. Cô chính là cháu gái út của Werner Ricardo Voigt – một tỷ phú đồng sáng lập ra Hãng sản xuất thiết bị điện WEG (Brazil). Livia sở hữu khoảng 3,1% của hãng sản xuất WEG, và hiện cô  đang học đại học chuyên ngành tâm lý ở Brazil. 

15. Mark Mateschitz

Tuổi: 30

Quốc tịch: Áo

Khối tài sản ròng: 34,7 tỷ USD

Nguồn gốc tài sản: Nước tăng lực Red Bull

Mark Mateschitz là con trai của tỷ phú quá cố Dietrich Mateschitz, người đồng sáng lập ra nước tăng lực Red Bull. Và Mark được thừa kế toàn bộ 49% cổ phần Red Bull.

Tính theo các số liệu thực được cung cấp vào ngày 29/11, Mark được xem là người giàu thứ 90 trên thế giới và là tỷ phú giàu nhất nước Áo với tổng tài sản ròng là 16,4 tỷ USD.

Mark Mateschitz sinh năm 1993. Năm 2018, anh bắt đầu kinh doanh đồ uống chuyên sản xuất bia và nước chanh. Anh cùng bố của mình cũng là hai cổ đông lớn của một doanh nghiệp đầu tư Bất động sản của Áo.

Red Bull là công ty đồ uống và nước tăng lực nổi tiếng trên khắp thế giới. Năm 2021, công ty này đạt doanh thu kỷ lục 7,8 tỷ euro (tương đương với hơn 199.193 tỷ đồng) sau khi bán được gần 10 tỷ lon nước giải khát.

5/5 - (1 bình chọn)