Tiền ảo là gì? Tổng hợp tất cả những thông tin cần biết về tiền ảo

Phản hồi: 1

Tiền ảo cho phép bạn mua hàng hóa và dịch vụ hoặc giao dịch để kiếm lời. Dưới đây là thông tin  về tiền ảo là gì, cách mua tiền ảo đơn giản.

Tiền ảo (hoặc tiền điện tử) là một loại tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ, nhưng sử dụng sổ cái trực tuyến với độ bảo mật mạnh để đảm bảo các giao dịch trực tuyến.

Tiền ảo là gì?

tien ao la gi
Tiền ảo (hoặc tiền điện tử) là một loại tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để mua hàng hóa và dịch vụ

Tiền ảo hay còn gọi là tiền điện tử là một hình thức thanh toán có thể được trao đổi trực tuyến để mua hàng hóa và dịch vụ. Nhiều công ty đã phát hành tiền ảo riêng, thường được gọi là mã thông báo, và chúng có thể được giao dịch để mua hàng hóa hoặc dịch vụ công ty cung cấp.

Tiền điện tử hoạt động bằng cách sử dụng một công nghệ gọi là blockchain. Blockchain là một công nghệ phi tập trung trải rộng trên nhiều máy tính để quản lý và ghi lại các giao dịch. Một phần hấp dẫn của công nghệ này là tính bảo mật của nó rất cao.

Có bao nhiêu loại tiền điện tử? Chúng có giá trị gì?

Gần 15.000 loại tiền điện tử khác nhau được giao dịch công khai. Và tiền điện tử tiếp tục sinh sôi nảy nở trong thời gian tới. Tổng giá trị của tất cả bitcoin, loại tiền kỹ thuật số phổ biến nhất, được chốt ở mức khoảng 1,1 nghìn tỷ USD.

Dưới đây là 10 loại tiền điện tử giao dịch nhiều nhất tính theo vốn hóa thị trường được theo dõi bởi CoinMarketCap, một nhà cung cấp dữ liệu và phân tích tiền điện tử.

  1. Bitcoin (BTC) – đồng tiền kỹ thuật số mạnh nhất hiện nay
  2. Ethereum (ETH) – tiền ảo lớn thứ 2 thế giới sau Bitcoin
  3. Đồng Binance Coin (BNB)
  4. Đồng coin Cardano (ADA)
  5. Đồng Solana coin (SOL)
  6. Đồng Ripple (XRP)
  7. Đồng Polkadot (DOT)
  8. Đồng Litecoin (LTC)
  9. Đồng Ethereum Classic (ETC)
  10. Đồng Terra (LUNA)

Tại sao tiền ảo lại phổ biến như vậy?

Tiền điện tử thu hút nhiều người mua chúng vì nhiều lý do. Dưới đây là một số phổ biến nhất:

  • Những người ủng hộ coi tiền điện tử như bitcoin là tiền tệ của tương lai và đang chạy đua để mua chúng, trước khi tiền ảo trở nên đắt đỏ hơn
  • Một số người ủng hộ thích thực tế là tiền điện tử loại bỏ các ngân hàng trung ương khỏi việc quản lý nguồn cung tiền, vì theo thời gian các ngân hàng này có xu hướng giảm giá trị của tiền do lạm phát
  • Những người ủng hộ khác thích công nghệ đằng sau tiền điện tử, blockchain, bởi vì nó là một hệ thống ghi và xử lý phi tập trung và có thể an toàn hơn các hệ thống thanh toán truyền thống
  • Một số nhà đầu cơ thích tiền điện tử vì chúng đang tăng giá trị và thường không quan tâm đến việc xem đồng tiền như một công cụ để chuyển tiền
co nen mua tien ao
Tiền ảo có thể tăng giá trị, nhưng nhiều nhà đầu tư coi chúng chỉ là đầu cơ, không phải đầu tư

Tiền ảo có phải là một khoản đầu tư tốt không?

Tiền ảo có thể tăng giá trị, nhưng nhiều nhà đầu tư coi chúng chỉ là đầu cơ, không phải đầu tư thực sự. Nguyên nhân cũng giống như tiền tệ thực, tiền điện tử không tạo ra dòng tiền, vì vậy để bạn thu lợi, những người vào sau phải trả nhiều tiền hơn bạn.

Ngược lại điều đó với một doanh nghiệp được quản lý tốt, doanh nghiệp này sẽ tăng giá trị theo thời gian bằng cách tăng lợi nhuận và dòng tiền của hoạt động.


Làm cách nào để mua tiền ảo?

Để mua tiền điện tử, bạn sẽ cần một “ví”, một ứng dụng trực tuyến có thể chứa tiền của bạn. Nói chung, bạn tạo một tài khoản trên một sàn giao dịch và sau đó bạn có thể chuyển tiền thật để mua các loại tiền điện tử như bitcoin hoặc Ethereum.

Coinbase là một sàn giao dịch tiền ảo phổ biến,  nơi bạn có thể tạo cả ví và mua bán bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Ngoài ra, ngày càng có nhiều nhà môi giới trực tuyến cung cấp tiền điện tử, chẳng hạn như eToro, Tradestation và Sofi Active Investment. 

Tiền ảo có hợp pháp không?

Ở Hoa Kỳ vẫn chưa có chính sách về việc mua bán tiền điện tử, tuy nhiên Trung Quốc về cơ bản đã cấm sử dụng tiền ảo và tiền ảo có hợp pháp hay không phụ thuộc vào từng quốc gia. Ngoài ra, hãy bảo vệ bản thân khỏi những kẻ lừa đảo, những người coi tiền điện tử là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư. Những người này tạo ra nền tảng mua bán tiền điện tử giả lập và thao túng thị trường, sau khi đã thu được một lượng tiền nhất định sẽ tháo khỏi thị trường.

Những nhà môi giới trực tuyến nào cung cấp tiền ảo?

Trong số các công ty môi giới và trao đổi tiền ảo trực tuyến, các công ty sau hiện đang cung cấp tiền điện tử.

Có sẵn cho việc:
Binance.US Truy cập để mua và bán gần 60 loại tiền điện tử.
Coinbase Truy cập để mua và bán gần 100 loại tiền điện tử.
eToro Nền tảng giao dịch có quyền truy cập vào 17 loại tiền điện tử.
Song Tử Khả năng mua và bán hơn 50 loại tiền điện tử.
Robin Hood Bảy loại tiền điện tử bao gồm bitcoin, bitcoin cash và ethereum.
Đầu tư tích cực vào SoFi Cung cấp hơn 20 loại tiền điện tử để giao dịch bao gồm bitcoin, ethereum và litecoin.
TradeStation Cung cấp giao dịch cho năm loại tiền điện tử, bao gồm bitcoin, bitcoin cash và ethereum.
Webull Cung cấp 10 loại tiền điện tử để giao dịch, bao gồm bitcoin, bitcoin cash, ethereum và litecoin.
Kraken Cung cấp hơn 90 loại tiền điện tử.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin chi tiết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về tiền ảo là gì, giá trị tiền ảo, những sàn giao dịch tiền ảo phổ biến và cách mua tiền ảo cơ bản. Tiền ảo hay tiền điện tử vẫn đang tăng giá và giảm giá liên tục chưa có sự ổn định trên thị trường, vì vậy bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi giao dịch nhé!

Thanh Tâm – Chợ giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?