Coinbase là gì? Tổng quan về ưu nhược điểm của sàn Coinbase

Phản hồi: 1

Coinbase là một sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng, giúp việc mua Bitcoin dễ dàng như mua cổ phiếu thông qua công ty môi giới trực tuyến.

Ở bài viết này bạn sẽ hiểu thêm về công ty Coinbase là gì, các loại tiền điện tử trên Coinbase, chi phí, phương thức thanh toán.

Coinbase là một nền tảng đầu tư và giao dịch tiền điện tử giúp người dùng có khả năng mua, bán và trao đổi hơn 100 loại tiền điện tử như Bitcoin, EthereumDogecoin.

Coinbase là một công ty lớn với hơn 73 triệu người dùng và tài sản 255 tỷ đô la trên nền tảng này.

Tổng quan về công ty Coinbase

Coinbase được thành lập vào năm 2012 với mục đích chính là giúp người bán gửi và người mua nhận Bitcoin. Công ty phát triển để hỗ trợ hàng chục loại tiền điện tử và có hơn 2.700 nhân viên trên toàn thế giới. Coinbase là một công ty phi tập trung không có trụ sở chính.

san coinbase
Coinbase là một nền tảng đầu tư và giao dịch tiền điện tử giúp người dùng có khả năng mua, bán và trao đổi hơn 100 loại tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum và Dogecoin

Coinbase hoạt động với người dùng ở hơn 100 quốc gia và khách hàng giao dịch khoảng 327 tỷ đô la mỗi quý. Coinbase quản lý một hệ sinh thái tiền điện tử mạnh mẽ hỗ trợ 9.000 tổ chức tài chính.1

Coinbase điều hành hai nền tảng giao dịch riêng biệt ngoài dịch vụ ví điện tử độc lập . Với sản phẩm Coinbase, bạn có thể bắt đầu quản lý danh mục đầu tư hoặc kế hoạch giao dịch tiền điện tử của mình.

Những ưu điểm của nền tảng Coinbase

Dễ sử dụng cho người mới bắt đầu sử dụng tiền điện tử: Trang web Coinbase và ứng dụng di động rất dễ sử dụng, chúng giúp bạn mua, bán và trao đổi tiền điện tử một cách nhanh chóng.

Hỗ trợ một số lượng lớn tiền điện tử: Coinbase hiện hỗ trợ hơn 100 loại tiền tệ để giao dịch và số lượng này tăng lên thường xuyên.

Cơ hội kiếm lãi từ tiền điện tử: Kiếm tiền lãi trên số dư tiền điện tử lớn hoặc nhận một lượng nhỏ tiền tệ mới thông qua Coinbase Earn.

Chi phí thấp hơn với Coinbase Pro: Bất kỳ khách hàng nào cũng có thể chuyển sang Coinbase Pro, một nền tảng giao dịch đang hoạt động với nhiều tính năng hơn và chi phí thấp hơn

Những nhược điểm của nền tảng Coinbase

Phí giao dịch cao: Phí giao dịch thường khá cao trên nền tảng Coinbase.

Các vấn đề về dịch vụ khách hàng: Coinbase bị đánh giá về dịch vụ khách hàng thấp, bao gồm cả trong trường hợp có các vấn đề nghiêm trọng về bảo mật tài khoản.

Không có quyền truy cập để giao dịch nhiều altcoin: Mặc dù Coinbase hỗ trợ một danh sách lớn các loại tiền tệ, nhưng nhiều loại tiền vẫn bị thiếu.

Các loại tiền điện tử được giao dịch trên Coinbase

Coinbase hỗ trợ giao dịch hơn 100 loại tiền điện tử và thường xuyên đưa các đồng tiền mới vào danh sách giao dịch của mình. Có quá nhiều loại tiền để liệt kê hết, vì vậy dưới đây là sơ lược về một số loại tiền tệ phổ biến nhất trên Coinbase:

Giao dịch trên Coinbase cơ bản

Giao dịch trên Coinbase rất đơn giản với người mới bắt, Coinbase có sẵn trên web hoặc thông qua các thiết bị di động Android và iOS. Nếu bạn đã từng giao dịch cổ phiếu thông qua một công ty môi giới trực tuyến, bạn sẽ có trải nghiệm tương tự như khi sử dụng Coinbase.

phi giao dich coinbase

Thị trường tiền điện tử hoạt động 24/7, vì vậy bạn có thể đăng nhập và tham gia giao dịch bất kỳ lúc nào. Các giao dịch mua bằng tiền trong tài khoản của bạn hoặc thông qua tài khoản hoặc thẻ ngân hàng được kết nối.

Giao dịch trên Coinbase Pro

Coinbase Pro tưởng như chỉ dành riêng cho các nhà giao dịch chuyên nghiệp, nhưng bất kỳ ai có tài khoản Coinbase đều có thể truy cập và sử dụng phiên bản chuyên nghiệp. Nó cung cấp cho bạn nhiều loại giao dịch hơn, đặc biệt là các lệnh đặt giới hạn không có sẵn trên nền tảng Coinbase cơ bản.

Phí giao dịch tại Coinbase

Đây là những khoản phí bạn có thể trả trên nền tảng Coinbase cơ bản:

Phạm vi giao dịch

Phí Coinbase 

$ 10 trở xuống

$ 0,99

$ 10 đến $ 25 

$ 1,49 

$ 25 đến $ 50

$ 1,99 

$ 50 đến $ 200 

$ 2,99 

Các giao dịch trên $200 có phí dựa trên phần trăm thay vì phí cố định.

Các hình thức thanh toán phí Coinbase

Các khoản phí khác sẽ thay đổi với phương thức nạp tiền và rút tiền vào tài khoản:

Phương thức thanh toán

Phí Coinbase * 

Tài khoản ngân hàng

1,49%

Ví USD 

1,49% 

Thẻ tín dụng ghi nợ

3,99% 

Chuyển khoản ACH 

Miễn phí 

Chuyển khoản ngân hàng 

$ 10 đến, $ 25 đi 

Chuyển đổi tiền điện tử 

2% 

Phương thức bảo mật của Coinbase

Coinbase sử dụng các phương pháp bảo mật hàng đầu trong ngành để giữ an toàn cho tài sản của khách hàng. Tuy nhiên vẫn có rủi ro không lường trước được, do đó bạn cần bảo mật thông tin tài khoản của mình bằng cách làm theo các hướng dẫn của nền tảng.

98% tài sản của khách hàng được lưu trữ ngoại tuyến bằng cách sử dụng ví lạnh cục bộ trong mạng lưới các két an toàn trên khắp thế giới. Coinbase sử dụng mã hóa và bảo mật tiêu chuẩn ngân hàng cho trang web của mình.

Ngoài ra, tất cả các tài khoản phải sử dụng xác thực hai lần, một biện pháp giúp ngăn người khác đăng nhập vào tài khoản của bạn trừ khi họ có quyền truy cập thực tế vào điện thoại của bạn.

Tuy nhiên không có gì là không thể khi khá nhiều sàn giao dịch tiền ảo nổi tiếng trên thế giới đã từng bị hack cả. 

Nếu bạn là một người thích cất giữ và lưu trữ tiền ảo lâu dài, Chợ Giá khuyên bạn nên tự sắm cho mình 1 chiếc ví lạnh để cất giữ lâu dài

Kết luận

Trên thị trường có rất nhiều nền tảng giao dịch như Gemini, Binance, KuCoin, FTX, Kraken và Coinbase là một trong số đó.

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu được đặc điểm chính của nền tảng này 

 

 

Bạn thấy bài viết này thế nào?