Những dự đoán về giá Bitcoin trong năm 2024: Có thể tăng 1000%, chạm ngưỡng 500.000 đô la Mỹ

Phản hồi: 1

Đã có vô số dự đoán về giá Bitcoin được đưa ra bởi các chuyên gia trong và ngoài ngành công nghiệp điện tử năm 2024, giao động trong khoảng từ 60.000-500.000 USD.

Năm 2023 khép lại với kết luận của các cuộc điều tra tội phạm đối với FTX-một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới và người sáng lập ra nó Sam Bankman-Fried cũng như Changpeng Zhao (Triệu Trường Bằng)- cựu CEO của Binance.

Bitcoin đã vực dậy hơn trong năm 2023, với tỉ lệ giao dịch đồng tiền kĩ thuật số này tăng khoảng 152%. Con số này được kì vọng sẽ còn tiếp tục gia tăng trong năm 2024 tới đây.

Gia bitcoin
1 Bitcoin bằng bao nhiêu tiền Việt?

 

Sau mức cao kỉ lục ghi nhận năm 2021, Giá Bitcoin đánh dấu một năm 2022 chao đảo với hàng loạt các vụ bê bối như việc các dự án cao cấp sụp đổ, thanh khoản cạn kiệt và việc các công ty bị phá sản nối đuôi nhau, tiêu biểu như sàn giao dịch FTX.

Vào ngày 11/11/2022, FTX đã nộp đơn xin phá sản theo chương 11 luật phá sản Mỹ. Không lâu sau đó, trong năm 2023, ông Sam Bankman-Fried đã bị tòa án kết luận 7 tội danh về lừa đảo, tham ô, âm mưu phạm tội và phải chịu hình phạt 110 năm tù.

Cũng trong năm 2023, Changpeng Zhao hay còn gọi là CZ CEO của Binance đã nhận tội về các cáo buộc hình sự và buộc phải từ chức và nộp phạt cho Bộ Tư Pháp Mỹ hơn 4,3 tỉ đô.

Hai trường hợp kể trên là một bài học và cũng là làn sóng cảnh tỉnh cho giới đầu tư và công nghệ Mỹ về tiền kỹ thuật số

Với việc cơn sốt đầu tư bắt đầu trở lại thị trường tiền điện tử, các ông lớn trong ngành bắt đầu kêu gọi khởi đầu một cuộc chạy đua mới, chủ yếu dựa trên hai điều: sự kiện Bitcoin Halving và sự chấp thuận tiềm năng của một quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin ở Hoa Kỳ.

Bitcoin Halving là gì?

Bitcoin Halving một sự kiện diễn ra theo chu kì 4 năm một lần, là quy trình làm giảm một nửa phần thưởng của việc đào bitcoin – dự kiến diễn ra vào tháng 4, sẽ hỗ trợ giá bitcoin nói riêng và thị trường tiền ảo nói chung trong năm tới.

“Halving” nhằm mục đích giảm dần nguồn cung mới của bitcoin để giới hạn tổng lượng bitcoin cuối cùng được lưu hành là 21 triệu đồng, trong đó đến nay đã có 19 triệu đồng bitcoin được tạo ra. Hiện tại, bitcoin đã trải qua 3 lần ‘halving”, lần gần đây nhất là vào năm 2020.

Uỷ ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) dự kiến ​​sẽ bật đèn xanh cho các sản phẩm của quỹ ETF Bitcoin giao ngay đầu tiên tại thị trường Mỹ.

Nói một cách đơn giản, quỹ ETF Bitcoin giao ngay cho phép các nhà đầu tư theo dõi giá Bitcoin mà không thực sự sở hữu đồng tiền kỹ thuật số này. Sản phẩm này cung cấp cho các nhà đầu tư cảnh giác với tiền điện tử một cách tương đối an toàn hàng ngày trong khi bước chân vào một thị trường đầy biến động. Điều này được kì vọng sẽ thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư, đặc biệt là các ông lớn trong nhiều ngành nghề khác nhau.

bitcoin halving
Bitcoin Halving là gì?

 

Với sự sôi động của thị trường tiền ảo vào giai đoạn cuối năm 2023, nhiều đồn đoán về giá của đồng tiền này đã được các chuyên gia và nhà đầu tư đưa ra.

Mark Mobius: Giá Bitcoin sẽ lên đến 60,000 USD

Vào năm 2022, Mark Mobius đã dự đoán chính xác việc đồng Bitcoin sẽ rơi xuống mức 20.000 USD tại thời điểm nó vẫn đang được giao dịch ở mức 28.000 USD.

Sau đó, ông đã đưa ra mức giá 10.000 đô la và đã giữ nguyên mức giá này vào năm 2023. Tuy nhiên, điều đó đã không thành hiện thực khi đồng Bitcoin bắt đầu tăng giá trở lại.

Đối với năm 2024, Mark dự đoán đồng tiền ảo này sẽ chạm ngưỡng 60.000 USD vào giai đoạn về cuối năm.

“Những dự đoán của tôi chẳng dựa trên cơ sở nào cả, ngoại trừ việc một quỹ ETF Bitcoin có khả năng sẽ xảy ra và điều đó thúc đẩy sự quan tâm đối với đồng tiền điện tử.

Giá Bitcoin hôm nay


Bit Mining: 75.000 USD

Youwei Yang, trưởng ban kinh tế của công ty khai thác tiền điện tử Bit Mining, tin rằng Bicoin có thể chạm ngưỡng 75.000 đô trong năm 2024 và giao động từ mức 45.000-130.000 USD ở năm 2025 tới.


Ông cho rằng việc đồng tiền này tăng giá bắt nguồn từ việc một khi quỹ ETF Bitcoin được phê duyệt, dòng vốn đầu tư vào Bitcoin sẽ trở nên mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, sự kiện “halving” vào tháng 5 năm 2024 sẽ hạn chế phần nào nguồn cung Bitcoin, đẩy giá trị của đồng tiền này tăng cao.

“Bitcoin tăng giá không đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư sẽ đồng loạt thu về lợi nhuận cho riêng mình. Sự biến động của thị trường và nhân tố con người sẽ luôn là 2 thứ gây cản trở lớn nhất cho quá trình này.

Bên cạnh đó, việc ETF được phê duyệt cũng là vấn đề cần được lưu tâm trong năm 2024. Những tổn thất to lớn gây ra bởi sự sụp đổ của các công ty tiền ảo như Luna hay FTX, cộng với việc sự kiện bầu cử sẽ diễn ra trong năm 2024 khiến cho đồng tiền điện tử khả năng cao sẽ trở thành chủ đề được bàn tán nhiều hơn trong giới chính trị.

CoinShares: 80,000 USD

James Butterfill, trưởng ban nghiên cứu thị trường tại CoinShares, cho biết bối cảnh về tài sản kỹ thuật số sẽ có “sự thay đổi đáng kể” vào năm 2024, do khả năng phê duyệt các quỹ ETF Bitcoin ở Mỹ.

Trong thư của Butterfill với CNBC, ông đề cập: “Đây là thời điểm để sự phát triển được mong chờ từ rất lâu này mở rộng cơ sở nhà đầu tư cho tiền điện tử, song song với việc tích hợp với các thị trường tài chính truyền thống”.

“Các ước tính cho thấy: việc tăng đầu tư 20% từ tài sản hiện tại đang được quản lý (khoảng 3 tỷ USD) có khả năng nâng giá Bitcoin lên 80.000 USD. Trong khi đó, kịch bản về việc các ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất cũng có thể “đóng vai trò quyết định” trong việc đẩy giá Bitcoin lên cao hơn”, James Butterfill đưa ra dự báo.

Thị trường cũng sẽ xem xét các yếu tố ngoài việc giảm một nửa – mà ông cho rằng đã được định giá bằng Bitcoin – có thể ảnh hưởng đến giá của đồng tiền kỹ thuật số hơn nữa

Nexo: 100,000 USD

Antoni Trenchev, nhà đầu tư Bitcoin nổi tiếng đồng thời là người đồng sáng lập ra Nexo, một nền tảng cho vay và giao dịch tiền mã hóa, tin rằng Bitcoin có thể đạt 100.000 USD vào năm 2024.

Vào năm 2022, ông dự đoán Bitcoin sẽ đạt 100.000 USD nhưng điều đó đã không xảy ra. Sau sự kiện giá Bitcoin lao dốc, Antoni Trenchev đã không nhận bất kì lời mời dự đoán được đưa ra.

Tuy nhiên, trong một ghi chú vào tháng 12 năm 2023 vừa qua, Trenchev đã khôi phục dự đoán 100.000 đô la của mình cho năm 2024, với lý do căn cứ vào Bitcoin Halving (việc giảm đi một nửa phần thưởng cho việc đào Bitcoin) và khả năng được chấp thuận đối với nhiều quỹ ETF Bitcoin.

“Tôi hi vọng đồng tiền Bitcoin sẽ chạm tới con số 100.000 USD, với sự thúc đẩy kép từ việc giảm một nửa Bitcoin và việc ETF giao ngay được phê duyệt. Con số này rất có thể sẽ còn cao hơn nữa vào năm 2025. Tuy nhiên, con đường dẫn đến ngưỡng 100.000 USD hiển nhiên sẽ gặp phải rất nhiều trắc trở và không hề dễ dàng.”

Trenchev nói thêm rằng lợi nhuận lớn nhất sẽ đến từ các token và dự án kỹ thuật số “thậm chí còn chưa được đưa vào tầm ngắm”.

Standard Chartered: 100,000 USD

Vào tháng 11 năm 2023, Standard Chartered đã đề cập đến con số 100.000 USD cho giá trị của đồng Bitcoin. Ngân hàng này cho biết: điều này sẽ phần nào được thúc đẩy bởi sự chấp thuận Uỷ ban Chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ đối với quỹ ETF cũng như sự kiện “Halving Bitcoin”.

Carol Alexander: 100,000 USD

Vào năm 2022, bà Carol Alexander, giáo sư tài chính của Đại học Sussex đã thành công khi dự đoạn khá chính xác sự sụt giảm của đồng Bitcoin.

Theo dữ liệu thống kê của CoinDesk, đồng tiền điện tử Bitcoin năm đó đã chạm đáy ở mức 15.480 USD so với dự đoán 10.000 USD của Carol. Sang đến năm 2023, bà cho biết Bitcoin sẽ tăng cao tới 50.000 USD và con số thực tế được ghi nhận vào đầu tháng 12 là khoảng 44.700 USD.

Alexander nói với CNBC rằng trong quý đầu tiên của năm 2024, Bitcoin có thể sẽ giao động trong phạm vi từ 40.000 đến 55.000 USD, do “sự biến động mà các nhà giao dịch chuyên nghiệp tạo ra”.

Cũng giống như các nhà đầu tư khác, bà cho rằng, giai đoạn tiếp theo của thị trường tiền ảo sẽ phụ thuộc vào thời điểm Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ(SEC) giải quyết các cáo buộc chống lại Coinbase và Binance. Việc này có thể được yêu cầu trong quý 2 hoặc 3 năm 2024, trước khi ETF Bitcoin được phê duyệt. Sau khi mọi chuyện được giải quyết xong xuôi, Bitcoin có thể sẽ tăng vọt lên mức 70.000 USD, mức giá cao nhất từ trước đến nay.

Alexander kết luận: “Trước cuối năm 2024, giá có thể vượt quá 100.000 đô la, nhưng chỉ khi thuật toán tạo thị trường của Blackrock và Fidelity có khả năng giảm biến động”.

Matrixport: 125.000 USD

Matrixport, một công ty dịch vụ tài chính tiền điện tử, đã đưa ra dự đoán vào tháng 11 về việc Bitcoin sẽ đạt ngưỡng 63.140 USD vào tháng 4 năm 2024 và kết thúc ở con số 125.000 USD vào cuối năm.

“Dựa trên mô hình lạm phát của chúng tôi, môi trường vĩ mô dự kiến vẫn sẽ là động lực mạnh mẽ cho đồng tiền điện tử”, Matrixport cho biết trong báo cáo của mình rằng một đợt giảm lạm phát khác được dự đoán sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Nhiều nhà đầu tư cho rằng việc chính sách tiền tệ sẽ hỗ trợ cho Bitcoin, thứ vốn được coi là một tài sản rủi ro. Trong khi đó, một số người lại coi Bitcoin là một loại tài sản “dự phòng an toàn” để đổ tiền vào trong thời điểm xung đột địa chính trị ngày càng leo thang, mặc cho có nhiều luồng ý kiến trái chiều về quan điểm này.

CoinFund: 500.000 USD

Trong thư gửi CNBC, Seth Ginns, đối tác quản lý tại CoinFund nói rằng: “Bitcoin có mối tương quan trái ngược mạnh mẽ với đồng đô la và lãi suất thực, và cả hai đều đang đi xuống”. “Chúng tôi kỳ vọng dòng tiền chảy vào sau khi ra mắt ETF, cũng như sự phấn khích ngày càng tăng xung quanh khả năng phê duyệt ETF giao ngay vào cuối năm 2024 sẽ mang lại ý nghĩa tích cực.”

Ông cũng cho biết Bitcoin có thể chạm mốc 1 triệu USD trong chu kỳ tiếp theo này. Tuy nhiên mức giá giao động từ 250.000 đến 500.000 USD sẽ phần nào hợp lí hơn trong tình hình thế giới hiện nay.

 

(Quang Toàn theo CNBC)

5/5 - (2 bình chọn)