Người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều vàng hơn khi giá giảm xuống mức thấp

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Sự phổ biến của vàng trong người tiêu dùng Trung Quốc đã tăng trở lại gần đây khi giá giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng với giá vàng tương lai tại New York Mercantile Exchange giảm xuống 1703,6 USD/ounce sau 4 tháng liên tiếp.

Đại diện các cửa hàng vàng ở Bắc Kinh cho biết giá vàng đã 7 lần điều chỉnh kể từ tháng 6 do giá vàng quốc tế giảm, theo báo cáo của CCTV. Một đại diện từ cửa hàng hàng đầu của China Gold Group ở Bắc Kinh cho biết số lượng người tiêu dùng hỏi về vàng miếng đã tăng gần gấp đôi và lượng bán tăng 20%.

Dữ liệu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy lượng vàng rút khỏi Sàn giao dịch Vàng Thượng Hải đạt 140 tấn trong tháng 6, cải thiện 37 tấn so với tháng 5 và cao hơn 7 tấn so với cùng kỳ năm ngoái.

Người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều vàng hơn khi giá giảm xuống mức thấp
Người tiêu dùng Trung Quốc mua nhiều vàng hơn khi giá giảm xuống mức thấp.

WGC tuyên bố trong Triển vọng vàng giữa năm 2022 rằng các nhà đầu tư phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức trong nửa cuối năm 2022, cần phải điều hướng lãi suất tăng, lạm phát cao và rủi ro địa chính trị tái xuất hiện.

Những người trong ngành lưu ý rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất đã nâng giá trị của đồng đô la Mỹ dẫn đến giá vàng lao dốc. WGC cho rằng việc tăng lãi suất có thể tạo ra sóng gió cho vàng và lạm phát tiếp tục và rủi ro địa chính trị có thể duy trì nhu cầu đối với vàng.

Theo dõi biểu đồ giá vàng thế giới tại đây.

Giá vàng trong nước:

Giá vàng tại thị trường tự do:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?