Kim loại quý có còn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Với những biến động của giá vàng nói riêng và kim loại quý nói chung trong thời gian gần đây, nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu kim loại quý có còn là nơi trú ấn an toàn hay không?

Các kim loại quý như vàng, bạc và palađi đang chống lại xu hướng giảm giá kim loại trên toàn cầu. Tháng trước, MetalMiner báo cáo rằng chỉ số kim loại quý toàn cầu đã giảm 3,77% trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7. Tuy nhiên, vào ngày 20/7, giá vàng miếng bắt đầu tăng ổn định. Ngay sau đó, giá bạc thỏi cũng bắt đầu có xu hướng tăng.

Kim loại quý có còn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn?
Kim loại quý có còn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn?

Tháng trước, việc Fed tăng lãi suất đã tác động nhẹ đến lạm phát gia tăng, mặc dù lạm phát tiếp tục đặt ra những thách thức đáng kể. Tuần này, Fed đã tăng các lãi suất đó thêm 0,75. Mặc dù còn hơi sớm để biết các nhà đầu tư sẽ phản ứng như thế nào, nhưng có một số dự đoán hấp dẫn.

Ví dụ, một số chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư có thể bắt đầu coi vàng, bạc và những thứ tương tự như “bảo hiểm”. Những người khác dự đoán họ sẽ coi chúng như một cơ hội đầu tư – một cơ hội để biến tiền tệ thành thứ gì đó sẽ tăng giá trị.

Trong thời điểm khó khăn như suy thoái, các nhà đầu tư thường chuyển sang kim loại quý để thoát khỏi đồng tiền đang tăng giá của họ. Theo quan điểm của họ, kim loại quý có cơ hội đạt được nhiều giá trị hơn trong dài hạn. Vì vậy, về mặt kỹ thuật, kim loại quý có thể đóng vai trò như một loại “ốc đảo”, nơi các nhà đầu tư có thể thoát khỏi chi phí tăng cao.

Bất chấp xu hướng tăng ngắn này, giá kim loại quý vẫn đang giảm cùng với hầu hết các kim loại khác. Câu hỏi thực sự là liệu kim loại quý có thể chịu được lạm phát dữ dội như vậy hay không. May mắn thay, nhiều người trên thế giới đầu tư vẫn hy vọng. Như đã đề cập trước đây, suy thoái đã được chứng minh trong lịch sử là vô giá đối với các nhà đầu tư kim loại quý.

Tuy nhiên, ngay cả với sự lạc quan này, xu hướng tăng có thể chỉ là một phản ứng tạm thời đối với một đợt tăng lãi suất khác của Fed. Xét cho cùng, kim loại quý nói chung vẫn trong xu hướng giảm kể từ tháng 4.

Theo dõi biểu đồ gí vàng thế giới tại đây.

Giá vàng trong nước ngày 2/8:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?