Giá vàng ngày 12/5: Vàng thế giới bật tăng

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới bất ngờ tăng vượt ngưỡng 1.950 USD/ounce vào rạng sáng nay ngày 12/5. Trong nước, giá vàng ít biến động, giao dịch quanh mức 70 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều trong phiên và tăng cao hơn trong phiên giao dịch lúc rạng sáng 12/5 nhờ đồng USD và lợi tức kho bạc Mỹ giảm cũng như giá dầu thô phục hồi. Giá vàng giao tháng 6 tăng 10.5 USD lên mức 1.851,4 USD/ounce. giao dịch lần cuối ở 1.851,6 USD/ounce, tăng 13,3 USD so với ngày hôm trước.

Vàng ổn định vào ngyaf 12/5, sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ tăng giá hơn 1% trong phiên trước đó do các nhà giao dịch thận trọng về lập trường chính sách của Cục Dự trữ Liên bang trong bối cảnh lo ngại về áp lực lạm phát tiềm ẩn tăng lên.

Giá vàng ngày 12/5: Vàng thế giới bật tăng
Giá vàng ngày 12/5: Vàng thế giới bật tăng.

Tăng trưởng giá tiêu dùng của Mỹ đã chậm lại trong tháng 4 do xăng giảm xuống mức cao kỷ lục, cho thấy lạm phát có thể đã đạt đỉnh, mặc dù nó có khả năng sẽ tiếp tục tăng nóng trong một thời gian và khiến Fed tiếp tục kiềm chế. Giá vàng thỏi chạm mức thấp nhất trong ba tháng vào đầu ngày 11/5 trước khi tăng tới 1,1% sau dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng.

Vàng thỏi không sinh lãi và do đó nhạy cảm với việc tăng lãi suất ngắn hạn và lợi tức trái phiếu của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm thấp hơn vào ngày 12/5 đã làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Tuy nhiên, với rủi ro lạm phát vẫn còn đó, các nhà đầu tư giờ đây sẽ muốn vàng như một tài sản trú ẩn an toàn sau đợt bán tháo gần đây. Brian Lan, giám đốc điều hành tại đại lý GoldSilver Central, cho biết thêm rằng các nhà đầu tư cũng biết rằng một khi việc phong tỏa ở Trung Quốc được dỡ bỏ, có thể có nhiều hỗ trợ hơn cho kim loại quý.

Giá vàng trong nước sáng sớm nay (12/5) biến động nhẹ do các nhà kinh doanh vàng bạc, đá quý trong nước điều chỉnh nhẹ hoặc giữ nguyên mức giá của ngày hôm trước. Vàng trong nước hiện giao dịch quanh ngưỡng 70 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Vàng miếng tại khu vực TP.HCM được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI mua vào ở mức 69,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 70,1 triệu đồng / lượng, không đổi so với giá hôm qua. Tại Hà Nội, DOJI giảm 100.000 đồng ở chiều mua vào và tăng 50.000 đồng chiều bán ra.
 
Sau 2 ngày giảm liên tiếp, giá vàng miếng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 50.000 đồng cả hai chiều vào hôm nay. Với mức tăng này, giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội và Đà Nẵng hiện có giá 69,5 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra 70,22 triệu đồng/lượng. Tại TP.HCM, vàng SJC vẫn được mua vào ngang bằng với Hà Nội và Đà Nẵng, nhưng bán ra thấp hơn hơn 20.000 đồng.
 
Công ty vàng bạc đá quý Phú Quý mua vàng SJC với giá 69,45 triệu đồng/lượng, bán ra 70,1 triệu đồng/lượng. Do đó, giá vàng Phú Quý SJC tăng 50.000 đồng so với ngày hôm trước ở chiều bán ra nhưng giữ nguyên giá chiều mua vào.
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá
Bạn thấy bài viết này thế nào?