Giá xăng dầu ngày 28/6: Dầu thô tăng nhẹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Trên thị trường thế giới, giá dầu thô sáng nay tiếp tục tăng trước viễn cảnh nguồn cung bị thắt chặt.

Ngày 28/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ có thời điểm tăng 0,72% lên 110,38 USD/thùng. Giá dầu Brent giao tháng 9 tăng 1,93% lên 111,21 USD/thùng.
 
Các nhân viên trên toàn thế giới đang nhận được nhiều thông tin trái chiều về triển vọng việc làm trong lĩnh vực dầu khí vì một số chuyên gia tin rằng tình hình địa chính trị hiện tại sẽ khiến số liệu việc làm tăng lên. Đại dịch đã dẫn đến hàng trăm nghìn việc làm trong lĩnh vực dầu khí bị cắt giảm trên toàn thế giới khi nhu cầu về dầu thô giảm mạnh và nhiều công ty năng lượng phá sản. Nhưng với nhu cầu trở lại mức trước đại dịch và các khoản đầu tư khổng lồ được bơm vào dầu và khí đốt, thị trường việc làm dự kiến ​​sẽ được cải thiện. Việc làm dầu khí ở Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng 12,5% vào năm 2022. 
 
Giá xăng dầu ngày 28/6: Dầu thô tăng nhẹ
Giá xăng dầu ngày 28/6: Dầu thô tăng nhẹ.

Khi giá dầu toàn cầu tiếp tục tăng, các nhà khai thác trên khắp Hoa Kỳ tìm cách tăng đầu tư lên khoảng 90 tỷ USD mỗi năm vào năm 2027. Khi các công ty năng lượng trên khắp Hoa Kỳ tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu, đặc biệt là để đáp trả các lệnh trừng phạt đối với dầu của Nga , nhu cầu về kỹ sư và công nhân dầu lành nghề khác là rõ ràng. Mặc dù lạm phát gia tăng sẽ phần nào hạn chế tăng trưởng thị trường việc làm.

Tại Canada, Giám đốc điều hành của Peyto Explorations and Development Corp., Darren Gee nhấn mạnh việc thiếu nhân công có kinh nghiệm để hỗ trợ việc mở rộng hoạt động, đặc biệt là khi một số trường đại học bỏ chương trình kỹ thuật dầu khí do sự thay đổi trong triển vọng năng lượng và nhu cầu về các bằng cấp đó giảm. Điều này cho thấy đó là thị trường công nhân cho phép nhân viên mới yêu cầu mức lương và điều kiện tốt hơn. 

Tuy nhiên, chỉ trong tháng trước, việc làm trong lĩnh vực dầu khí đã giảm ở Texas khi bang này cắt giảm 1.600 việc làm trong lĩnh vực thăm dò và sản xuất và dịch vụ mỏ dầu. Việc làm trong lĩnh vực này đang tăng đều đặn, với Texas có thêm khoảng 7.500 người kể từ thời điểm này năm ngoái. Nhưng không có khả năng ngành này sẽ trở lại mức trước đại dịch về việc làm do số hóa nhiều hơn và tự động hóa các hoạt động. Sản lượng dầu ở một số vùng của Hoa Kỳ hiện đã trở lại mức năm 2020 nhưng việc làm vẫn thấp hơn trước đại dịch. 

Giá xăng dầu trong nước:

Thụy Trang – Chợ Giá


Bạn thấy bài viết này thế nào?