Giá vàng thế giới vẫn đang trên đà tăng hàng tuần

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng ổn định vào ngày 25/11 trên đà tăng hàng tuần, được hỗ trợ bởi sự rút lui của đồng USD do xu hướng ôn hòa được cho là có thể xảy ra trong chiến lược tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.755,13 USD/ounce vào ngày 25/11, tăng 0,4% từ đầu tuần đến nay. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,5% lên 1.755,00 USD. Bạc giảm 0,8% xuống còn 21,34 USD, nhưng tăng khoảng 2,2% trong tuần.

Sự thoái lui của đồng đô la đã giữ cho vàng được hỗ trợ tốt vì “tốc độ chậm hơn của triển vọng lãi suất đang được coi là dấu hiệu của tâm lý diều hâu cao điểm nhằm nới lỏng hơn nữa vị thế giảm giá của kim loại màu vàng đã hình thành kể từ đầu năm”.

Giá vàng thế giới vẫn đang trên đà tăng hàng tuần
Giá vàng thế giới vẫn đang trên đà tăng hàng tuần

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã đồng ý rằng “có thể sẽ sớm thích hợp” để làm chậm tốc độ tăng lãi suất, kết quả cuộc họp ngày 1 và 2 tháng 11 cho thấy hôm thứ Tư. Điều này gây áp lực lên đồng đô la, khiến vàng rẻ hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Jigar Trivedi, nhà phân tích của Reliance Securities có trụ sở tại Mumbai, cho biết vàng có thể tăng lên mức 1.790 – 1.820 USD vào cuối tháng 12, do nhu cầu trú ẩn an toàn và sự yếu kém của đồng đô la trong bối cảnh Fed ôn hòa. Phần lớn các nhà giao dịch mong đợi mức tăng lãi suất 50 bps tại cuộc họp tháng 12 của Fed.

Khi dữ liệu lạm phát gần đây của Mỹ thấp hơn dự kiến khiến vàng nhạy cảm với dữ liệu sắp tới khi người mua tìm kiếm “niềm tin chắc chắn hơn rằng kỳ vọng tăng lãi suất hiện tại là tốt.

Lãi suất cao đã kìm hãm vị thế truyền thống của vàng như một hàng rào chống lại lạm phát cao và những bất ổn khác trong năm nay, khi chúng chuyển thành chi phí cơ hội cao hơn để nắm giữ tài sản không sinh lãi. Lượng vàng nắm giữ của quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng hàng đầu SPDR Gold Trust đã giảm khoảng 68 tấn kể từ đầu năm nay. Bạch kim giao ngay giảm 0,6% xuống 981,90 USD/ounce, trong khi palađi tăng 0,2% lên 1.885,13 USD.

Giá vàng trong nước ngày 25/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?