Vàng giảm giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng thế giới bất động vào ngày 8/11 khi các nhà đầu tư thận chờ đợi các số liệu lạm phát quan trọng của Mỹ do tuần này có thể ảnh hưởng đến tuyên bố tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.673,60 USD/ounce vào ngày 8/11. Giá đạt mức cao nhất ba tuần trong phiên trước đó, được thúc đẩy bởi đồng đô la yếu hơn. Vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.674,90 USD.

Chỉ số đô la cao hơn 0,1% khiến vàng giá bằng đồng bạc xanh trở nên đắt hơn đối với người mua ở nước ngoài.

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của IG cho biết, mặc dù vàng đã cố gắng đóng cửa gần mức cao nhất trong ba tuần vào ngày hôm qua, nhưng nó đã chạm ngưỡng kháng cự quanh mức 1.680 USD, có khả năng thúc đẩy một số người chờ đợi một chất xúc tác lớn hơn để tạo ra sự bứt phá đi lên.

Vàng giảm giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ
Vàng giảm giá khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho dữ liệu lạm phát của Mỹ

Báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Năm có thể sẽ cung cấp những dấu hiệu về chiến lược của Fed.

Yeap Jun Rong nói thêm: “Chỉ số lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể làm dấy lên lo ngại về việc tăng lãi suất mạnh mẽ hơn, điều này sẽ tạo ra bối cảnh tiêu cực cho vàng không mang lại lợi nhuận”.

Holdings của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, đã giảm xuống 905,48 tấn vào ngày 7/11, mức thấp nhất kể từ đầu năm 2020. 

Các nhà đầu tư cũng tập trung vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ, cuộc bầu cử sẽ xác định quyền kiểm soát của Quốc hội và có thể thúc đẩy các động thái trên toàn thị trường.

Michael Langford, giám đốc công ty tư vấn doanh nghiệp AirGuide, cho biết: “Dòng chảy từ các quỹ ETF vàng đang đè nặng lên vàng. Điều này kết hợp với lạm phát cao liên tục và các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ sẽ khiến vàng chịu áp lực dẫn đến thứ Năm”.

“Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Hoa Kỳ có nhiều khả năng chứng kiến ​​các nhà đầu tư tái định vị đối với các loại tài sản rủi ro cao hơn và giảm tiếp xúc với vàng”.

Bạc giao ngay giảm 0,5% ở mức 20,68 USD. Bạch kim giảm 0,1% xuống 977,90 USD và palladium cũng giảm 0,1% xuống 1.894,32 USD.

Giá vàng trong nước ngày 8/11:

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?