Giá vàng thế giới tăng khi các nhà giao dịch chốt lời sau kỷ lục mới

Phản hồi: 1

Giá vàng thế giới đã trải qua một chuỗi tăng giá, tuy nhiên, hiện tại nó đã giảm mức tăng khi các nhà giao dịch đặt lợi nhuận sau khi giá tăng lên mức kỷ lục do sự lạc quan ngày càng tăng đối với chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang và căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông.


Diễn biến giá vàng trong tuần qua
Vàng tăng khi các nhà giao dịch chốt lời sau kỷ lục mới

Vào đầu phiên giao dịch tại New York vào thứ Hai, giá vàng đã tăng một chút sau khi đạt mức cao nhất trong ngày trước đó, đạt 2.450,07 USD/ounce, nhưng sau đó đã giảm lại. Fawad Razaqzada – nhà phân tích thị trường tại City Index, cho biết kim loại quý này đã trải qua một phần giảm giá sau khi một số nhà giao dịch quyết định chốt lời, nhưng triển vọng vẫn tích cực và “những kỷ lục mới có thể sắp được hình thành”.

Sự yếu đuối của đồng đô la cũng đã cung cấp sự hỗ trợ cho giá vàng. Theo Razaqzada, các dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy sự phục hồi kinh tế của Mỹ đang chậm lại, điều này có thể giảm lạm phát và giảm nhu cầu thực hiện các chính sách tiền tệ thắt chặt.

Bên cạnh đó, các yếu tố kinh tế toàn cầu cũng đang ảnh hưởng đến giá vàng và các hàng hóa khác như đồng. Razaqzada lưu ý: “Các biện pháp kích thích khác nhau của Trung Quốc đã thúc đẩy hoặc nhận thấy nhu cầu cho hàng hóa, và chúng ta đã thấy sự cải thiện trong dữ liệu từ khu vực đồng euro và Vương quốc Anh”.

Vị thế trú ẩn của vàng đã được chú ý đặc biệt sau khi có tin Tổng thống Iran – Ebrahim Raisi, được xem là ứng cử viên tiếp theo cho vị trí lãnh đạo cao nhất của đất nước, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn trực thăng. Sự kiện này, cùng với cái chết của Bộ trưởng Ngoại giao –  Hossein Amir Abdollahian, đã xảy ra trong bối cảnh hỗn loạn ở Trung Đông sau cuộc chiến ở Gaza. Những diễn biến này đã làm tăng cảm giác rủi ro địa chính trị gia tăng trên toàn khu vực sau khi một tàu chở dầu đến Trung Quốc bị tên lửa Houthi bắn trúng ở Biển Đỏ vào thứ Bảy.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa, các quỹ phòng hộ giao dịch hợp đồng tương lai trên sàn Comex đã thúc đẩy đặt cược giá vàng tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trong tuần kết thúc vào ngày 14 tháng 5. Mức tăng này cho thấy vàng đã thoát ra khỏi phạm vi giao dịch khá hẹp trong những tuần gần đây trong bối cảnh đường hướng lãi suất của Mỹ không rõ ràng. Giá vàng năm nay đã tăng khoảng 17%.

Vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 2.417,51 USD/ounce vào lúc 10 giờ 13 phút sáng tại New York. Trong khi đó, giá bạc lại tăng nhẹ sau khi leo lên mức cao nhất kể từ tháng 12 năm 2012. Giá bạc tăng mạnh vào thứ Sáu được hỗ trợ bởi tâm lý lan tỏa trên các thị trường kim loại vật chất rộng lớn hơn, nơi nguồn cung thắt chặt đã thúc đẩy nhu cầu của nhà đầu tư đối với các vật liệu như đồng. Không giống như vàng, bạc còn được coi là một mặt hàng công nghiệp do nó được sử dụng trong các sản phẩm như tấm pin mặt trời. Palladium tăng, trong khi bạch kim giảm.

Nhìn chung, giá vàng có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới khi mối lo ngại về căng thẳng địa chính trị và tình hình kinh tế toàn cầu vẫn còn tồn tại.

3/5 - (1 bình chọn)