Giá Đô La Mỹ hôm nay 03/02 tăng mạnh trong bối cảnh lợi nhuận trái phiếu Mỹ đang dần khôi phục

Phản hồi: 1

Giá đô la Mỹ hôm nay 03/01/2023 đã tăng mạnh trong những phiên giao dịch đầu tiên của năm, được thúc đẩy bởi sự gia tăng của lợi nhuận trái phiếu Mỹ.

Trái phiếu kì hạn 10 năm tăng 7,1 điểm cơ bản lên 3,931%, đánh dấu mức tăng thường nhật lớn nhất trong hơn 3 tuần trở lại đây. Trong khi đó các nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ cùng với số liệu thống kê về lạm phát ở châu Âu để tìm ra manh mối về chính sách của các ngân hàng trung ương.

no cong my

Chỉ số đo lường của đồng đô la tăng 0,7% so với 6 đồng tiền chủ chốt khác trên thế giới, đánh dấu mức tăng thường nhật lớn nhất kết từ tháng 10 năm 2023.

Những mức tăng này được củng cố bởi sự gia tăng ổn định và nhất quán của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ, được xúc tác bởi việc đặt cược rằng Cục Dự trữ LIên bang Mỹ (FED) sẽ duy trì lập trường hạn chế trong thời gian dài để khôi phực sự ổn định về giá trong nền kinh tế.

Trong bối cảnh giá đô la Mỹ chịu áp lực vào những tháng cuối năm 2023 sau khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra thông báo sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024, ông Win Thin, người đứng đầu chiến lược tiền tệ toàn cầu của Brown Brothers Harriman & Co, cho biết: “Các thị trường trên thế giới đang dần nhận ra nền kinh tế Mỹ vẫn đang phát triển rất mạnh mẽ và đầy tiềm năng để giữ vững phong độ này trong năm nay”.

Thị trường kinh tế Mỹ được dự đoan sẽ có khoảng 6 đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trái ngược với sự đi lên của đồng đô la Mỹ, tỷ giá Euro của châu Âu ghi nhận giảm 0,8% xuống còn tương đương 1,0956 đô.

Dữ liệu cho thấy hoạt động của các nhà máy ở khu vực sử dụng đồng tiền Euro trong tháng 12 năm 2023 đã giảm, đánh dấu 18 tháng liên tiếp về hiệu suất đi xuống.


Tỷ giá bảng Anh ghi nhận được giao dịch lần cuối ở mức 1,262 đô la, giảm 0,81% trong ngày. Giá Yên Nhật hôm nay 03/01 cũng giảm 0,56% so với tỉ giá đô la Mỹ khi dừng lại ở mức 141,66 yên/đô. Đồng đô la Mỹ tăng 1,4% so với đồng tiền Na Uy và 0,6% so với đô la Canada trong khi đồng đô la Úc giảm 0,44% so với đồng bạc xanh.

Dự đoán Đồng USD có thể giảm giá mạnh trong cuối năm 2022
Dự đoán Đồng USD có thể giảm giá mạnh trong đầu năm 2024

Biên bản họp gần đây nhất của Ủy ba Thị trường mở Liên bang Mỹ ấn định lãi suất của FED vào tháng 12 dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 đồng thời cung cấp thêm thông tin chi tiết về định hướng của các ngân hàng trung ương.

Theo công cụ đo lường CME FedWatch, các thị trường hiện đang đặt cược 82% vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suât bắt đầu vào tháng 3 năm nay.

Giá dầu thế giới cũng đang được xử lí trong bối cảnh lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông sau khi những vụ tấn công vào tàu container xảy ra vừa qua ở Biển Đỏ.

Lĩnh vực tiền điện tử cũng đã ghi nhận một năm mới thành công với việc Bitcoin tăng 3,25% sau khi chạm mức 45,912,48 USD trước đó, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022 trong bối cảnh các nhà đầu tư kì vọng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sớm phê duyệt các quỹ Bitcoin giao ngay.

 

Quang Toàn tổng hợp

5/5 - (1 bình chọn)