Giá Bitcoin vào tháng Halving: Dự báo bùng nổ theo mô hình Bullish Pennant

Phản hồi: 1

Giá Bitcoin (BTC) hiện đang được củng cố quanh vùng 70.000 USD. Giá Bitcoin đang tích luỹ gần đỉnh của mô hình cờ đuôi nheo (Pennant) báo hiệu dấu hiệu đột phá sắp xảy ra khi thời điểm tháng diễn ra Halving đã đến. 

Giá BTC đi theo mô hình Bullish Pennant (Cờ đuôi nheo tăng) 

Đồng tiền điện tử có vốn hóa thị trường lớn nhất đã đi ngang trong tuần trước, dao động giữa mức $71.600 và $68.400. Sự củng cố giá với nến thân ngắn này cho thấy không có sự chủ động rõ ràng từ phía người mua hoặc người bán đối với tài sản này. Tuy nhiên, phân tích biểu đồ khung thời gian 4 giờ cho thấy sự biến động giá này là sự hình thành của một Mô hình bullish pennant (cờ đuôi nheo tăng), báo hiệu một đợt điều chỉnh sau tăng giá để chuẩn bị cho bước nhảy vọt tiếp theo.

Mô hình cờ đuôi nheo tăng (Bullish Pennant) là mô hình báo hiệu giá sẽ tiếp tục xu hướng tăng ban đầu. Vậy nên, đặc điểm quan trọng của mô hình Bullish Pennant chính là giá phải trong một xu hướng tăng mạnh trước đó. Xu hướng tăng này đồng thời tạo thành cán cờ hoàn chỉnh.

Mô hình cờ đuôi nheo tăng thường được cấu tạo bởi đường kháng cự dốc xuống và đường hỗ trợ dốc lên hội tụ nhau tạo thành một hình tam giác.


Các biến động của giá bị giới hạn trong hình tam giác này cho đến khi đủ sức breakout ra khỏi đường kháng cự.

Sau giai đoạn cô đọng, khi phe mua đã tích trữ đủ năng lượng cần thiết sẽ “ồ ạt” đẩy giá tăng mạnh, thị trường sẽ tục tăng mạnh.

bieu do gia btc
Ảnh: Biểu đồ giá BTC theo mô hình Bullish Pennant, cho thấy sẽ có đột phá

Phân tích kỹ thuật

Giá Bitcoin đã phục hồi sau lần điều chỉnh gần đây nhất vào tuần thứ tư của tháng Ba khi phe mua chứng kiến sự hỗ trợ đáng kể tại mức thoái lui Fibonacci 38,2%.  Đợt đảo chiều tăng giá đã đẩy giá đồng tiền này lên thách thức mức kháng cự 71.500 USD

Tuy nhiên, giá đã đi ngang dưới mức kháng cự này, tạo thành một vùng giao dịch hẹp trong 4 giờ. Sự biến động ngang này cũng gợi ý đến sự củng cố giá trước halving (sự kiện giảm một nửa phần thưởng đào Bitcoin), khi giá BTC ổn định để chuẩn bị cho đợt biến động mạnh trong tương lai. 

Hơn nữa, biểu đồ kỹ thuật cho thấy đây là một mẫu hình pennant bullish. Mô hình này cho phép phe mua lấy lại sức mạnh trước khi tiếp tục xu hướng phục hồi.

Xác nhận tích cực về xu hướng tích lũy Bitcoin

Trong phân tích mới nhất từ nhà giao dịch được nhiều người theo dõi @alicharts đăng trên mạng xã hội X: Điểm Số Xu hướng Tích lũy Bitcoin cho thấy một mô hình tích lũy mạnh mẽ, ngay cả khi tiền điện tử này đang đi ngang gần mức cao nhất mọi thời đại. Điểm số xu hướng này được thể hiện bằng biểu đồ thông qua các thay đổi màu sắc, cho thấy sự chuyển đổi từ tông màu lạnh sang tông màu ấm hơn, lên đến các sắc thái tím thể hiện giai đoạn tích lũy mạnh mẽ hơn.

screenshot 1

Dự đoán giá Bitcoin

Giá Bitcoin hiện đang giao dịch ở mức 70.859 USD (cập nhật lúc 9:00 A.M giờ Việt Nam ngày 01/04) với mức tăng 1% trong 24h. Với khả năng phục hồi trở lại cao hơn, giá BTC có thể sẽ vượt qua đường xu hướng trên của mô hình, đợt tăng giá sau đó có thể chạm đến 73.800 USD, tiếp theo là 81.700 USD

Tổng kết, theo biểu đồ phân tích kỹ thuật, giá Bitcoin vừa qua đã gần đến điểm cuối của giai đoạn tích luỹ, hiện các chuyên gia đang dự đoán sắp tới sẽ là giai đoạn bùng nổ của giá Bitcoin. 

5/5 - (1 bình chọn)