Giá Bitcoin 23/9 tăng mạnh sau quyết định của Fed

Phản hồi: 1

Chợ giá – Tuần qua là một tuần đầy biến động đối với thị trường tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, khi giá của đồng tiền số này nhảy vọt sau quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Liệu xu hướng tăng này sẽ kéo dài bao lâu?

Giá Bitcoin tăng trưởng mạnh mẽ

can bao lau de dao duoc 1 bitcoin
Giá Bitcoin 23/9 tăng mạnh sau quyết định của Fed

Theo CoinGecko, giá Bitcoin đã tăng lên 63.592 USD mỗi đồng, đánh dấu mức tăng hơn 5% chỉ trong 7 ngày qua và 7,5% trong suốt 9 tháng Các mức giá trước đó cũng cho thấy xu hướng tăng ổn định, với giá đóng cửa của BTC vào ngày 21 tháng 9 là 63,394.84 USD​. Sự tăng giá này được thúc đẩy sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell, thông báo cắt giảm lãi suất tới 50 điểm cơ bản. Trước đó, nhiều người dự đoán mức cắt giảm sẽ chỉ là 25 điểm cơ bản.

Trong suốt năm 2022, Fed đã liên tục tăng lãi suất lên mức cao nhất trong vòng hai thập kỷ nhằm kiểm soát lạm phát. Tuy nhiên, quyết định cắt giảm lãi suất lần này đã khuyến khích các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản có tính rủi ro cao hơn như cổ phiếu và tiền điện tử, vốn thường phát triển mạnh mẽ trong môi trường lãi suất thấp.

Mặc dù vậy, Bitcoin vẫn cần một khoảng cách để đạt đến mức giá kỷ lục là 73.737 USD được thiết lập vào tháng Ba năm nay.

Sự tăng giá của các đồng tiền điện tử khác

Ethereum, đồng tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường, cũng ghi nhận mức tăng gần 6% trong tuần qua. Đáng chú ý là sự gia tăng này diễn ra mặc dù các nhà đầu tư vẫn đang bán tháo các quỹ ETF mới được phê duyệt.

Solana, đồng tiền điện tử lớn thứ năm, tiếp tục tăng mạnh với mức tăng 8% trong tuần, đạt giá 147.69 USD. Tuy nhiên, Avalanche mới là “người chiến thắng” tuần này với mức tăng 11%, hiện giao dịch ở mức 27.57 USD.


MicroStrategy tiếp tục mua Bitcoin

Công ty MicroStrategy của Michael Saylor vẫn giữ vững chiến lược mua Bitcoin khi công bố đã bổ sung thêm 458,2 triệu USD Bitcoin vào tài sản của mình. Điều này tiếp tục khẳng định niềm tin vào sự tăng trưởng dài hạn của Bitcoin, bất chấp các biến động ngắn hạn.

Triển vọng tương lai

Hiện tại, với môi trường lãi suất giảm và sự phục hồi của các đồng tiền điện tử lớn, thị trường crypto đang có nhiều tiềm năng bùng nổ. Tuy nhiên, việc giá có duy trì đà tăng hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là các động thái tiếp theo của Fed và thị trường tài chính toàn cầu.

Bạn thấy bài viết này thế nào?