Giá bạc ngày 18/6: Giá bạc không có nhiều sự thay đổi

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ Giá bạc tại thị trường trong nước hôm nay duy trì ổn định so với tuần trước, không có sự biến động lớn với mức giá cao nhất là 655,000 đồng/lượng bán ra ghi nhận tại TP.HCM.

Ngày 18/6, giá bạc tại Hà Nội ở mức 623,000 đồng/lượng chiều mua vào và ở chiều bán ra là 652,000 đồng/lượng, giảm nhẹ so với tuần trước. Giá bạc 99,99 giao dịch mua – bán lần lượt trong khoảng 626,000 – 654,000 đồng/lượng.

Tại TP.HCM, bạc 99,9 mua vào với giá 625,000 đồng/lượng và bán ra là 653,000 đồng/lượng, giảm 7.000 đồng ở chiều bán ra. Ở bạc 99,99, giá mua vào là 627,000 đồng/lượng và giá bán ra là 655,000 đồng/lượng.

Giá bạc ngày 18/6: Giá bạc không có nhiều sự thay đổi
Giá bạc ngày 18/6: Giá bạc không có nhiều sự thay đổi.

Tại thị trường thế giới, giá bạc đang di chuyển lên đỉnh của phạm vi giao dịch hiện tại, tìm cách kiểm tra mức kháng cự quanh mức 22 USD/ounce. Mặc dù kim loại quý được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản trong dài hạn, các nhà phân tích hàng hóa tại BMO Capital Markets cho rằng rủi ro suy thoái ngày càng tăng có thể đè nặng lên giá trong ngắn hạn.

Trong khi bạc được coi là kim loại tiền tệ, các nhà phân tích lưu ý rằng vai trò của nó như một kim loại công nghiệp đã là một yếu tố chi phối. Họ nói thêm rằng cho đến nay trong năm nay, bạc đã được giao dịch như một tài sản có rủi ro, “điều này sẽ không báo trước tốt về giá cả nếu kinh tế gặp khó khăn”. Họ nói thêm rằng khi áp lực suy thoái gia tăng, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao hơn giá bạc.

Các nhà phân tích lưu ý rằng sự ưa thích của các nhà đầu tư đối với vàng hơn bạc có thể được nhìn thấy trên thị trường giấy do nhu cầu đối với các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng đã vượt trội hơn so với các sản phẩm được giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng bạc.

Sự quan tâm của nhà đầu tư Lukewarm đối với bạc cũng có thể được nhìn thấy trên thị trường vật chất. Ngân hàng Canada cho biết nhu cầu đối với bạc và tiền xu dự kiến ​​sẽ tăng 213 triệu ounce trong năm nay, giảm gần 24% so với năm ngoái. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng lưu ý rằng nhu cầu vật chất sẽ vẫn cao hơn mức cao trước đó đã đạt được vào năm 2015.

Nhìn qua thị trường, các nhà phân tích của BMO cho rằng các nhà đầu tư nên để mắt đến các ứng dụng công nghiệp của kim loại này. Tuy nhiên, các nhà phân tích cũng cho biết các nhà đầu tư không nên bỏ qua triển vọng cơ bản dài hạn của bạc.

Các nhà phân tích cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng việc sử dụng bạc trong công nghiệp lâu dài hơn, đặc biệt liên quan đến quá trình chuyển đổi năng lượng sẽ tiếp tục hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư trong ngắn hạn. Nhu cầu bạc công nghiệp đang trải qua quá trình chuyển đổi riêng. Nhu cầu công nghiệp, bao gồm cả nhiếp ảnh, dự kiến ​​sẽ tăng 117Mozpa vào năm 2030, so với mức năm 2021, tương đương với tổng lượng bạc sơ cấp mà Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sản xuất trong năm nay.”

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?