Pandora – Thương hiệu trang sức vô cùng nổi tiếng hiện nay. Mới đây, thương hiệu này đã ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong gần sáu tháng sau kể từ khi mà thương hiệu trang sức này dỡ bỏ dự báo doanh thu trong năm nay, nhờ doanh số bán kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm ngày càng tăng.
Công ty Đan Mạch – nơi sản xuất nhiều đồ trang sức hơn bất kỳ công ty nào trên thế giới, cho biết doanh số bán hàng hữu cơ dự kiến sẽ tăng 8-10% trong năm nay, tăng từ mức 6-9% dự kiến trước đó.
Cổ phiếu của Pandora mới đây cũng đã tăng tới 6,6% tại Copenhagen, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ ngày 8 tháng 11. Được biết, trong 12 tháng qua thì cổ phiếu của thương hiệu này đã tăng hơn 80%.
Theo Pandora, thì nhu cầu đối với đồ trang sức kim cương nhân tạo tăng cao đã giúp công ty bán ra nhiều đồ trang sức hơn bất kỳ công ty nào khác trên thế giới. Mặc dù đá quý nhân tạo chiếm chưa đến 1% doanh thu trong nửa đầu năm, nhưng đây là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của Pandora, trong điều kiện kênh phân phối còn hạn chế. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh số các sản phẩm kim cương nhân tạo đạt 66 triệu kroner (8,85 triệu Euro).
Các nhà phân tích tại Jefferies cho biết kết quả quý đầu tiên của Pandora xác nhận hoạt động kinh doanh đang ở trạng thái tốt.
Công ty cho biết doanh số bán kim cương nhân tạo đã tăng 87% trong quý đầu tiên. Tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức kỷ lục 79%, được thúc đẩy nhờ giá cao hơn và lợi ích từ việc định giá bạc và tỷ giá hối đoái thuận lợi.
Nhằm phổ biến các lựa chọn thay thế rẻ hơn so với đá quý tự nhiên, Pandora với mục tiêu sẽ bắt đầu bán kim cương tổng hợp ở thị trường Mexico, Brazil và Úc vào cuối năm nay. Công ty này hiện đã bán kim cương nhân tạo ở Mỹ, Anh và Canada với giá lên tới 4.450 USD cho một chiếc nhẫn kim cương 2 cara. Nhà kim hoàn này đã loại bỏ kim cương tự nhiên từ năm 2021 sau khi có báo cáo về các vụ vi phạm nhân quyền tại các mỏ khai thác và nhà máy, cũng như lượng khí thải carbon cao của quá trình khai thác tự nhiên.
Giám đốc điều hành Alexander Lacik cho biết trong khi thị trường trang sức nhìn chung vẫn trầm lắng, các khoản đầu tư vào thương hiệu liên tục của công ty đã cho phép công ty chiếm được thị phần.
Theo như Vogue Business Index (Chỉ số Kinh doanh của tạp chí Vogue) thì đây chính là một bước đi đúng đắn giúp mang lại uy tín cho thương hiệu trang sức Pandora. Bởi, trên thực tế kim cương thật chưa bao giờ là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Pandora. Trước khi dừng sử dụng kim cương khai thác, công ty đã bán khoảng 50.000 món đồ trang sức kim cương mỗi năm, so với tổng doanh số hàng năm là khoảng 100 triệu món.
Thương hiệu trang sức này đã sử dụng năng lượng tái tạo để sản xuất kim cương nhân tạo của mình. Điều này cũng giúp giảm lượng khí thải carbon xuống mức vô cùng thấp, chỉ bằng 1/20 so với kim cương khai thác được có kích thước tương tự. Pandora hiện cũng đang thiết kế các món trang sức với kim cương trong phòng thí nghiệm bằng cách sử dụng bạc và vàng tái chế.
Thương hiệu trang sức Pandora tin rằng kim cương nhân tạo “đại diện cho bước tiến tự nhiên kế tiếp” trong ngành kim hoàn chứ không đơn thuần là giải pháp thay thế tạm thời như mọi người lầm tưởng. Thương hiệu này cũng biết rằng họ đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 1 tỷ kroner (143 triệu USD) từ phân khúc kim cương nhân tạo trong phòng thí nghiệm vào năm 2026.
No comments.
You can be the first one to leave a comment.