Các loại tiền tệ mới nổi mất đà khi đặt cược cắt giảm lãi suất giảm

Phản hồi: 1

Chợ giá – Trên thị trường tài chính quốc tế, các loại tiền tệ của các thị trường mới nổi đã ghi nhận sự giảm giá vào thứ Sáu vừa qua do tâm lý lạc quan ngày càng giảm về việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục cắt giảm lãi suất. Điều này đã làm mất đi đà tăng của chúng trong tuần thứ tư liên tiếp và đặt ra một thách thức lớn đối với sự tăng trưởng đã được chứng kiến trong những tuần gần đây.

Đánh giá về tiền tệ của các quốc gia đang phát triển 

cac loai tien te giam manh
Các loại tiền tệ mới nổi mất đà khi đặt cược cắt giảm lãi suất giảm

Thước đo về tiền tệ của các quốc gia đang phát triển đã giảm 0,1% khi các nhà đầu tư đang xử lý các bình luận từ các quan chức của Fed, cho rằng lãi suất sẽ được duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn. Tuy nhiên, chỉ số cổ phiếu của MSCI Inc. lại tiếp tục tăng trong phiên thứ Sáu liên tiếp, một chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng Hai.

Brendan McKenna – chiến lược gia thị trường mới nổi tại Wells Fargo & Co, đã chia sẻ: “EM FX sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng trưởng bền vững nếu Fed tiếp tục cắt giảm lãi suất và không đưa ra dấu hiệu về việc cắt giảm trong năm nay. Tôi nghĩ Fed vẫn có thể đưa ra ít nhất một đợt cắt giảm vào cuối năm nay, nhưng diễn biến gần đây của các tuyên bố từ Fed đã trở nên ít ôn hòa hơn.”


Các điều chỉnh trong thị trường bất động sản Trung Quốc 

Trung Quốc đã công bố những nỗ lực mạnh mẽ nhất nhằm vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn, bằng cách nới lỏng các quy định về thế chấp và khuyến khích chính quyền địa phương mua các căn nhà chưa bán được từ các nhà phát triển để chuyển đổi thành nhà ở giá rẻ. Biện pháp này đã đưa chỉ số tài sản của Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải tăng vọt.

Tiến triển mới trên thị trường tiền tệ: Sự kiện và những đánh giá từ Luis Costa

Trong tuần này, các thị trường toàn cầu đã chứng kiến diễn biến trái chiều khi lạm phát tại Mỹ bắt đầu giảm, tuy nhiên, Luis Costa, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược nợ có chủ quyền của các quốc gia đang phát triển tại Citigroup, đã chia sẻ quan điểm rằng việc giảm rủi ro về các quốc gia đang phát triển cách đây vài tuần là một bước quan trọng. Ông lưu ý rằng sự kết hợp giữa lãi suất cao hơn của Mỹ và tỷ giá đồng đô la mạnh hơn đã tạo ra một tình huống áp lực đặc biệt đối với các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, với sự kiểm soát lãi suất từ FOMC và đồng đô la yếu hơn, các thị trường mới nổi có thể hoạt động tốt hơn. Theo ông Costa, các yếu tố cơ bản của các thị trường mới nổi đang ở trạng thái khá tốt.

Trên thị trường Châu Mỹ Latinh, cổ phiếu ưu đãi của Petrobras Brazil đã ghi nhận mức giảm hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 11 năm 2022, chủ yếu là do việc giám đốc điều hành của công ty bị sa thải đột ngột, tạo ra sự không chắc chắn về nguy cơ can thiệp chính trị vào công ty.

Tại Mexico, đồng peso mạnh hơn đã thúc đẩy các công ty đa quốc gia thực hiện các chiến lược phòng ngừa rủi ro tích cực hơn. Các nhà giao dịch thương mại và những người khai thác thị trường quyền chọn và tương lai tiền tệ đã tăng vị thế bán peso trong tháng 4 lên mức cao nhất trong hơn 4 năm.

Ở những nơi khác, S&P Global Ratings đã nâng triển vọng của Bờ Biển Ngà từ ổn định lên tích cực, đồng thời giữ xếp hạng nợ ngoại tệ dài hạn ở mức BB-, sau khi đợt bán Eurobond hồi đầu năm đã củng cố tài chính của nước này.

Bạn thấy bài viết này thế nào?