Busan, Hàn Quốc ra mắt dịch vụ thanh toán di động dành riêng cho du khách

Phản hồi: 1

Chợ giá – Thành phố Busan mới đây đã chính thức ra mắt Busan Pay – dịch vụ thanh toán di động đầu tiên dành riêng cho người nước ngoài tại Hàn Quốc. Đây là giải pháp nhằm thúc đẩy ngành du lịch địa phương và mang đến các dịch vụ thuận tiện cho du khách quốc tế.

Busan Pay cho phép thanh toán bằng đồng Dongbaekjeon – đơn vị tiền tệ địa phương được đặt theo tên loài hoa trà chính thức của thành phố, thông qua ứng dụng di động và thẻ trả trước. 

dich vu thanh toan cho du khach nuoc ngoai tai busan
Busan ra mắt dịch vụ thanh toán di động thân thiện với khách du lịch nước ngoài đầu tiên của Hàn Quốc

Các du khách nước ngoài có thể dễ dàng đăng ký thẻ trả trước qua ứng dụng di động và có thể tải xuống Busan Pay từ Google Play Store và Apple App Store. Thẻ trả trước có sẵn tại các ki-ốt tại Sân bay Quốc tế Gimhae, Ga Busan và các trung tâm thông tin du lịch lớn khắp thành phố.

Ngoài việc thanh toán tại các trung tâm mua sắm lớn và cửa hàng miễn thuế, Busan Pay còn cung cấp thông tin du lịch bằng tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung về các địa điểm du lịch, nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch lớn. 

Đặc biệt, dịch vụ này còn có Thẻ tham quan Busan, một lựa chọn giảm giá dành cho du khách nước ngoài, bao gồm miễn phí các chuyến đi trên xe buýt du lịch thành phố, tàu ven biển và vào cửa miễn phí hơn 30 điểm tham quan và cơ sở du lịch.

Thẻ này cũng cung cấp giảm giá tại 77 cơ sở thân thiện với người nước ngoài, bao gồm các nhà hàng và cửa hàng lưu niệm mà các quan chức thành phố liệt kê dựa trên nghiên cứu kéo dài hai năm về hành trình ưa thích của du khách độc lập nước ngoài trong thành phố. 

Hiện tại, dịch vụ Busan Pay cũng có vé QR di động cho tuyến đường sắt thành phố, có sẵn cho các loại vé một ngày và ba ngày. Thẻ Busan Pay có thể được sử dụng làm thẻ vận chuyển cho xe buýt và taxi và được phát hành tại các chi nhánh được chỉ định của Ngân hàng Busan.

Ngoài ra, thành phố còn cung cấp trung tâm cuộc gọi ngoại ngữ phục vụ yêu cầu trực tiếp dành riêng cho Busan Pay và ứng dụng của nó. Thành phố có kế hoạch liên kết dần dần dịch vụ thông tin thực đơn bằng tiếng nước ngoài với Busan Pay vào cuối năm nay.

Shin – người đứng đầu Văn phòng Đổi mới Kinh tế Kỹ thuật số của Thành phố Busan, chia sẻ: “Busan Pay dự kiến sẽ đóng góp vào sự phát triển của ngành du lịch Busan bằng cách cung cấp một nền tảng thanh toán và các dịch vụ thuận tiện cho du khách quốc tế. Thành phố sẽ tiếp tục phát triển dịch vụ này để nó trở thành một công cụ không thể thiếu cho du khách khi đến với Busan”.

 


Bạn thấy bài viết này thế nào?