Một ngân hàng kỹ suất số lớn ở Anh thông báo sẽ chặn các giao dịch liên quan đến tiền điện tử của khách hàng từ ngày 16/10 

Phản hồi: 1

Chase UK – ngân hàng kỹ thuật số lớn ở Anh, cho biết họ sẽ cấm khách hàng thực hiện các giao dịch tiền điện tử bắt đầu từ tháng tới – với lý do số lượng lừa đảo và gian lận ngày càng gia tăng.

Cụ thể, từ ngày 16/10/2023 trở đi, khách hàng của Chase sẽ không thể thực hiện các giao dịch về tiền điện tử bằng thẻ ghi nợ hoặc chuyển khoản ngân hàng từ họ nữa.

chase bank
Chase bank cấm khách hàng giao dịch đến tiền điện tử từ 16/10/2023

 

Chase UK là công ty con của gã khổng lồ thân thiện với blockchain JP Morgan. JP Morgan đã ra mắt ngân hàng kỹ thuật số có trụ sở tại Vương quốc Anh dưới tên Chase vào tháng 9 năm 2021. Tính đến tháng 5 năm nay, Chase đã có hơn 1,6 triệu khách hàng ở Vương quốc Anh.

 

Trong email gửi khách hàng của Chase nêu rõ “Nếu chúng tôi cho rằng bạn đang thực hiện thanh toán liên quan đến tài sản tiền điện tử, chúng tôi sẽ từ chối nó. Nếu bạn vẫn muốn đầu tư vào tài sản tiền điện tử, bạn có thể thử sử dụng một ngân hàng khác, hoặc nhà cung cấp thay thế – nhưng hãy thận trọng, vì bạn có thể không lấy lại được tiền nếu khoản thanh toán cuối cùng có liên quan đến gian lận hoặc lừa đảo.”


Quyết định này của Chase nhằm giúp giữ an toàn cho khách hàng và tiền của họ. Ngân hàng cũng chỉ ra sự gia tăng các tổn thất liên quan đến gian lận tiền điện tử được các nhà quản lý Vương quốc Anh báo cáo trong năm ngoái.

Chase UK không phải là ngân hàng duy nhất ở Anh thay đổi chính sách về  tiền điện tử vì lo ngại gian lận trong những năm gần đây. Vào tháng 3/2023, một ngân hàng khác của Anh, NatWest, đã thực hiện các lệnh giới hạn hàng ngày và hàng tháng đối với các sàn giao dịch tiền điện tử – tương ứng ở mức 1.000 và 5.000 bảng Anh (khoảng 1.200 USD và 6.100 USD)-  vì mục đích bảo vệ người tiêu dùng trước những trò gian luận. Một số ngân hàng nổi tiếng khác ở Anh, bao gồm HSBC, Nationwide và Banco Santander cũng đi theo xu hướng tương tự sau sự sụp đổ của FTX vào năm ngoái 

Ngoài Vương Quốc Anh, một số ngân hàng truyền thống khác trên thế giới cũng hạn chế quyền truy cập vào tiền điện tử của khách hàng, ví dụ như ANZ, Westpac…

Giá bitcoin hôm nay 27/07/2024 giảm nhẹ 3,7%

[coin-market-cap id=”42136″]
3/5 - (2 bình chọn)