Mất thẻ ngân hàng và 4 bước cần thực hiện ngay lập tức

Phản hồi: 1

Chợ giá – Bạn có thể coi thẻ ngân hàng như một vật bất ly thân, một loại thẻ mà bạn có thể sử dụng bất cứ lúc nào ở đâu, mua sắm bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng phải làm gì nếu bạn bị mất thẻ ngân hàng? Hãy xem ngay 4 bước cần thực hiện trong trường hợp làm mất thẻ ATM ngân hàng của bạn!

Nếu bạn bị mất thẻ ngân hàng, đừng để tình trạng này diễn ra quá lâu. Bạn cần phải bắt tay vào hành động, trước khi một ai đó, chẳng hạn như một kẻ trộm sử dụng hết tất cả số tiền mà bạn có trong thẻ. Dưới đây là năm bước cần thực hiện nếu thẻ ngân hàng của bạn bị mất hoặc bị đánh cắp.

Bước 1. Gọi cho ngân hàng phát hành thẻ ngân hàng của bạn

lam gi khi mat the ngan hang
Đề phòng mất thẻ ngân hàng khi rút thẻ tiền tại máy ATM

Gọi ngay cho ngân hàng phát hành thẻ ngân hàng của bạn để thông báo về việc mất hoặc bị trộm thẻ. Bạn không nên hốt hoảng và mất bình tĩnh. Bạn có thể tìm thấy số điện thoại của ngân hàng phát hành thẻ ngân hàng trên bảng sao kê thẻ ngân hàng của bạn hoặc trên các website online trực tuyến.

Bạn có thể thông báo mất thẻ qua số hotline trên trang web của công ty phát hành thẻ hoặc tại chi nhánh ngân hàng. Hãy hành động nhanh chóng và giải quyết vấn đề trước khi bất kỳ ai bắt đầu giao dịch các khoản phí của bạn.

Nếu bạn báo cáo thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp trước khi bất kỳ ai sử dụng nó, bạn sẽ không phải chịu mất mát nào quá lớn.

Bước 2. Chuẩn bị thông tin thông tin cá nhân để xác thực

xac nhan danh tinh
Chuẩn bị các thông tin cá nhân trước khi gọi điện cho bên ngân hàng phts hành thẻ

Nhân viên ngân hàng sẽ xác minh danh tính của bạn. Bạn có thể sẽ cần cung cấp thông tin như tên, địa chỉ và số điện thoại của mình.

Ngoài ra, nhân viên ngân hàng sẽ muốn biết khi nào thẻ của bạn bị mất và khi nào bạn thực hiện sử dụng thẻ lần cuối cùng. Họ có thể xem xét các giao dịch gần đây với bạn để xem có bất kỳ giao dịch nào trong số đó là được sử dụng bất thường hay không.

Tiếp tục, bên ngân hàng sẽ hủy tài khoản của bạn và gửi cho bạn một thẻ ngân hàng mới với số tài khoản mới qua email.

Bạn cũng cần đảm bảo hủy các liên kết với ví điện tử nếu nó được liên kết với tài khoản thẻ mà bạn đã làm mất.

Việc thay thế thẻ bị mất sẽ không ảnh hưởng nhiều đến số tiền trong thẻ, các khoản phí phải trả. Chỉ cần nhớ rằng nếu bạn đang sử dụng tài khoản mới, hãy nhớ rằng cần thông báo cho những người liên quan số thẻ mới của mình.

Bước 3. Theo dõi và lưu giữ thông tin tài khoản

Bạn nên tiếp tục theo dõi sau khi báo cáo mất thẻ. Bạn gửi cho ngân hàng phát hành thẻ một email để xác nhận việc bạn mất thẻ. Đây là những thông tin nên bao gồm trong email:


  • Số tài khoản của bạn.
  • Ngày và giờ bạn nhận thấy thẻ của mình bị mất.
  • Khi nào và bằng cách nào bạn báo mình mất thẻ cho nhân viên ngân hàng.
  • Ghi lại thời điểm bạn gửi email.

Bước 4. Kiểm tra bảng sao kê tài khoản ngân hàng của bạn

theo doi sat sao ke tai khoan
Hãy gọi cho ngân hàng nếu có những giao dịch bất thường trong tài khoản

Hãy nhớ xem xét chặt chẽ và sát sao bảng sao kê thẻ ngân hàng của bạn sau khi bạn thông báo bị mất thẻ. Nếu bạn thấy bất kỳ khoản phí nào bị trừ đi, hãy gọi cho ngân hàng càng sớm càng tốt để họ lập tức khóa thẻ.

Những điều có thể làm để tránh mất thẻ ngân hàng trong tương lai

Có rất nhiều trường hợp khách hàng sơ ý và làm mất thẻ ngân hàng. Bạn có thể bị mất ví tiền và mất luôn thẻ ngân hàng của mình. Bạn có thể để quên thẻ của mình tại quầy thanh toán ngân hàng hoặc tại máy ATM. Bạn có thể nhét thẻ vào túi quần sau đó nó bị tuột ra khi bạn đang vận động.

Dưới đây là một số gợi ý, cùng với một số mẹo tránh trường hợp bạn làm mất thẻ:

  • Chỉ mang theo những thẻ bạn cần.
  • Giữ thẻ ngân hàng của bạn an toàn trong ví hoặc túi xách của bạn. Đừng vi phạm thói quen và ví dụ như bỏ thẻ vào túi áo ngực hoặc trên tất của bạn.
  • Cắt thẻ ngân hàng cũ trước khi vứt bỏ. Hãy chắc chắn rằng bạn đã cắt qua số tài khoản.
  • Lưu giữ những thẻ ngân hàng mà bạn không sử dụng ở một nơi an toàn, ví dụ như két sắt, hộc bàn làm việc, kệ trong nhà,…
  • Giữ một bản ghi thông tin  của thẻ ngân hàng của bạn ở một nơi an toàn, bao gồm số tài khoản, ngày hết hạn và số điện thoại của từng ngân hàng. Cách này rất hữu ích với người não cá vàng. Bằng cách đó, bạn dễ dàng tìm kiếm số điện thoại ngân hàng khi cần.
  • Kiểm tra bảng sao kê thẻ ngân hàng của bạn ngay khi đang sử dụng, bởi vì tiền của bạn có thể rò rỉ trong một thời gian dài mà bạn không biết. Tìm kiếm các khoản phí lạ mà bạn nghĩ mình không thực hiện.
  • Bảo vệ số tài khoản của bạn. Những kẻ trộm không phải lúc nào cũng cần thẻ ngân hàng của bạn để thực hiện hành vi gian lận danh tính. Hãy cẩn thận không viết số tài khoản của bạn ra giấy hoặc bất cứ nơi nào mà ai đó có thể tìm thấy nó.
  • Tránh chia sẻ số thẻ ngân hàng của bạn qua điện thoại trừ khi bạn gọi điện và đảm bảo không có ai nghe trộm.

Việc mất thẻ ngân hàng có thể xảy ra thường xuyên với những người bất cẩn hay trong trường hợp vô tình làm mất ví hoặc có kẻ xấu cố ý đánh mất thẻ của bạn. Trong trường hợp này, điều cần thiết nhất là bạn cần bình tĩnh, gọi cho ngân hàng khóa thẻ và làm lại thẻ mới nhanh chóng nhé!

5/5 - (1 bình chọn)