Hàn Quốc: 70% sàn giao dịch tiền điện tử không trả lại tiền cho khách hàng

Phản hồi: 1

Chợ giá – Theo các cơ quan tài chính, đến 70% số sàn giao dịch tiền điện tử ở Hàn Quốc không trả lại tiền cho nhà đầu tư khi họ đóng cửa hoặc tạm dừng hoạt động. Phát hiện này đặt ra một bức tranh lo ngại khi Hàn Quốc được ước tính là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba trên thế giới.


tien dien tu han quoc
70% sàn giao dịch tiền điện tử ở Hàn Quốc không trả lại tiền cho khách hàng khi dừng hoạt động

Báo cáo từ Cơ quan Giám sát Tài chính (FSS) và Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc chỉ ra rằng 7 trong số 10 sàn giao dịch tiền điện tử đã không trả lại đầy đủ tiền của khách hàng sau khi dừng hoạt động. Thậm chí, 6 trong số đó không thông báo trước cho khách hàng về kế hoạch đóng cửa hoặc tạm ngừng kinh doanh.

FSS cho biết: “Và ngay cả khi họ làm vậy, chỉ một hoặc hai nhân viên được giao nhiệm vụ trả lại tiền cho khách hàng, gây ra sự bất tiện vô cùng cho khách hàng”.

Phát hiện này đặt ra một bức tranh lo ngại khi Hàn Quốc được ước tính là thị trường tiền điện tử lớn thứ ba trên thế giới. Hơn 6 triệu người Hàn Quốc – hơn 10% dân số cả nước – đã tham gia vào thị trường tiền điện tử thông qua các sàn giao dịch trong nửa đầu năm 2023.

Nguồn tin cũng cho biết rằng người dân Hàn Quốc có xu hướng giao dịch các loại tiền điện tử nhỏ hơn, rủi ro hơn, bên cạnh các loại tiền điện tử lớn như Bitcoin.

Trong bối cảnh này, để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, FSS đã cam kết tăng cường các quy định đối với các công ty tài chính có kế hoạch đóng cửa. Họ cũng kêu gọi CEO của các nhà cung cấp dịch vụ tài sản kỹ thuật số tuân thủ nghiêm ngặt luật bảo vệ nhà đầu tư tài sản ảo, dự kiến có hiệu lực vào tháng 7 tới.

FSS cho biết: “Chúng tôi đưa ra các hướng dẫn có liên quan và sẽ tiếp tục tập trung vào việc loại bỏ tận gốc các hoạt động bất hợp pháp trong thị trường tài sản kỹ thuật số đang phát triển”.

Thông tin trên cũng đã gây ra sự lo lắng lớn trong cộng đồng người giao dịch tiền điện tử và đặt ra một bài học quý báu về việc chọn lựa sàn giao dịch đáng tin cậy và tuân thủ pháp luật.

5/5 - (1 bình chọn)