Giá vàng tăng mạnh: Dự đoán có thể đạt 6.000 USD/Ounce

Phản hồi: 1

Chợ giá – Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu không ngừng biến động, giá vàng thế giới đã ghi nhận mức tăng ấn tượng, vượt xa lợi nhuận của thị trường chứng khoán. Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, giá vàng đã vọt lên 2.700 USD/ounce, đánh dấu mức tăng 31% so với đầu năm. Các chuyên gia dự đoán rằng giá vàng có khả năng tiếp tục tăng mạnh, thậm chí có thể đạt tới 6.000 USD/ounce.

Jessica Amir – nhà phân tích thị trường của Moomoo, chia sẻ: “Có một thực tế là giá vàng có thể đạt tới 6.000 USD một ounce nếu lịch sử lặp lại. Mặc dù lịch sử không lặp lại, nhưng nó vẫn có vần điệu”. Nhận định này cho thấy sự lạc quan của các chuyên gia về tiềm năng phát triển của vàng trong thời gian tới.

du bao gia vang co the dat 6000 usd ouncer
Giá vàng tăng mạnh: Dự đoán có thể đạt 6.000 USD/Ounce

Nguyên nhân tăng giá vàng 

Một trong những yếu tố chính thúc đẩy giá vàng tăng cao là sự cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed). Bà Amir giải thích rằng giá vàng thường có mối quan hệ nghịch đảo với đồng đô la Mỹ; khi lãi suất giảm, giá vàng thường tăng cao hơn. “Ba lần gần nhất Fed cắt giảm lãi suất, giá vàng tăng trung bình 100% từ đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất cho đến mức cao kỷ lục mới của vàng”, bà cho biết.

Bên cạnh đó, những lo ngại về nợ công gia tăng ở Hoa Kỳ và khả năng xảy ra khủng hoảng tín dụng đã khiến nhiều nhà đầu tư tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn. Bà Amir cho rằng, “mỗi khi có mối lo ngại về tín dụng toàn cầu, vàng luôn hoạt động tốt”.

Frank Watson – nhà phân tích kim loại cấp cao của Kinesis, đã chỉ ra rằng gần đây đã xuất hiện một “cơn bão hoàn hảo” hỗ trợ cho giá vàng. “Chi phí vay thấp kết hợp với dòng tiền đổ vào nơi trú ẩn an toàn giữa những bất ổn địa chính trị ở Trung Đông và cuộc bầu cử tổng thống sắp tới ở Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11 đang tạo ra sức bật cho giá vàng”, ông Watson nhận định.

Cùng với đó, sự chuyển dịch từ mối lo ngại này sang mối lo ngại khác của các nhà đầu tư cũng đang củng cố đà tăng giá vàng. Phó kinh tế trưởng của AMP cho biết: “Sự phục hồi của vàng thật phi thường. Trong hai năm qua, ban đầu nó là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, giờ đây nó trở thành biện pháp phòng ngừa lãi suất thấp hơn và các rủi ro địa chính trị”.


Triển vọng tương lai và những lưu ý quan trọng

Chris Beauchamp – nhà phân tích thị trường chính của IG London, cho rằng cơn sốt mua kim loại quý hiện nay “không có dấu hiệu đảo ngược”. Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo về việc các nhà đầu tư cần thận trọng khi có ý định kiếm lời từ vàng. “Nếu giá đóng cửa dưới 2.685 USD, mức cao nhất của tháng 9, điều này có thể gây ra một số điểm yếu trong ngắn hạn”.

Với bối cảnh kinh tế đầy biến động, các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ lưỡng khi ra quyết định. Giá vàng hiện đang được xem là một tài sản độc lập, không phụ thuộc vào các động thái của ngân hàng trung ương, và có thể là lựa chọn an toàn cho những ai lo ngại về tình hình kinh tế hiện tại.

Có thể thấy, giá vàng đang trong xu hướng tăng mạnh và dự báo có thể tiếp tục bứt phá trong thời gian tới. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường cũng như các chính sách kinh tế từ Fed để có những quyết định đầu tư hợp lý, tận dụng tối đa cơ hội từ kim loại quý này.

Bạn thấy bài viết này thế nào?