Giá vàng tăng khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu kinh tế

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Giá vàng tăng giá vào ngày 22/12, được hỗ trợ bởi đồng đô la yếu hơn trong giao dịch suy yếu trong kỳ nghỉ lễ, nhưng giá di chuyển trong biên độ hẹp do những người tham gia thị trường chờ đợi dữ liệu kinh tế để có hướng đi tiếp theo.

Vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.818,40 USD/ounce vào ngày 22/12. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,1% lên 1.827,70 USD. Chỉ số đô la giảm 0,2% khiến vàng rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Giá vàng tăng khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu kinh tế
Giá vàng tăng khi các nhà giao dịch chờ đợi dữ liệu kinh tế

Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ trong quý thứ ba và số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ sẽ đến hạn vào hôm nay. Các thương nhân cũng sẽ quét dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được lên lịch vào ngày 23/12 để tìm dấu hiệu về lạm phát.

Vàng đang giữ một phạm vi vì giao dịch khá mỏng và các nhà đầu tư đang ở chế độ chờ xem. Dữ liệu PCE sẽ rất quan trọng; Edward Meir, nhà phân tích của ED&F Man Capital Markets, cho biết nếu lạm phát tiếp tục giảm, đồng đô la sẽ tiếp tục suy yếu và vàng sẽ ổn định hơn.

Theo truyền thống, vàng thỏi được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát nhưng lãi suất tăng làm giảm sức hấp dẫn của kim loại này vì nó không trả lãi.

Cục Dự trữ Liên bang đã giảm dần tốc độ tăng lãi suất xuống 50 bps vào tháng 12 sau bốn lần tăng lãi suất 75 bps liên tiếp. Tuy nhiên, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã báo hiệu rằng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ đưa ra nhiều đợt tăng lãi suất hơn vào năm tới.

QUẢNG CÁO

Vàng đã tăng khoảng 200 đô la kể từ khi giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm vào cuối tháng 9 do kỳ vọng về việc Fed tăng lãi suất chậm hơn đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng đô la.

Nước tiêu thụ vàng thỏi hàng đầu Trung Quốc đã báo cáo 3.030 ca nhiễm COVID-19 có triệu chứng mới vào ngày 21/12, so với 3.101 ca một ngày trước đó.

Meir cho biết nếu lệnh phong tỏa quay trở lại và chúng ta thấy nền kinh tế Trung Quốc bị tê liệt, nhu cầu sẽ bị ảnh hưởng và tất cả các mặt hàng, bao gồm vàng và các kim loại công nghiệp khác, sẽ giảm giá.

Bạc giao ngay tăng 0,2% lên 24,00 USD, bạch kim tăng 0,9% lên 1.007,13 USD và palađi không đổi ở mức 1.692,38 USD.

Giá vàng trong nước ngày 22/12: 

Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?