Giá vàng ngày 8/5: Giá vàng sẽ tăng vào tuần tới?

Phản hồi: 1

CHỢ GIÁ – Kết quả khảo sát vàng của Kitco News cho thấy, hầu hết các chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh mốc 1.882 USD/ounce, tăng 6 USD/ounce so với cùng thời điểm sáng hôm qua. Nhìn chung, kim loại quý này mất 1,5% giá trị, đánh dấu tuần giảm thứ ba liên tiếp. Đây là lần giảm giá vàng dài nhất kể từ ngày 3/12/2021.
 
Ông Robert Minter, Giám đốc Chiến lược Đầu tư ETF tại ABRDN, một công ty đầu tư toàn cầu có trụ sở tại Anh, cho biết nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tăng trong năm nay khi lãi suất tăng và lạm phát cao. Theo Doug Duncan, nhà kinh tế trưởng tại Fannie Mae, tăng trưởng tiền lương là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy các doanh nghiệp đang tích cực tuyển dụng. Tuy nhiên, điều này có khả năng làm gia tăng áp lực lạm phát trong nền kinh tế. Báo cáo việc làm mới không làm thay đổi kế hoạch tăng lãi suất nhiều lần của Fed trong những tháng tới.
 
Giá vàng ngày 8/5: Giá vàng sẽ tăng vào tuần tới?
Giá vàng được dự đoán sẽ tăng vào tuần tới.
 
Thị trường vàng kết thúc tuần thứ ba trong vùng tiêu cực. Tuy nhiên, sự lạc quan giữa các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ đã được cải thiện khi Fed công bố kế hoạch chính sách của mình. Triển vọng ngắn hạn đối với vàng của các nhà đầu tư bán lẻ đã được cải thiện đáng kể sau quyết định chính sách được mong đợi nhiều của Cục Dự trữ Liên bang.
 
Cụ thể, 17 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News trong tuần này. Trong số những người tham gia, 6 nhà phân tích đại diện cho 53% dự đoán rằng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 4 nhà phân tích (35%) cho rằng vàng giảm giá trong ngắn hạn và 2 nhà phân tích (12%) cho rằng giá trung lập. Trong khi đó, 1.049 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 637 người được hỏi (61%) tin rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, 245 người (23%) khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 162 người tức 16% còn lại có quan điểm trung lập.
 
Trong khi đồng đô la mạnh và lợi suất trái phiếu tăng đặt ra thách thức đối với vàng, nhiều nhà phân tích tin rằng các thị trường này có thể chứng kiến ​​động lực thay đổi khi Cục Dự trữ Liên bang đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về mức tăng hơn 0,75%.
 
Cập nhật giá vàng trong nước tại đây:
 
 
Giá vàng tại thị trường tự do:
 
 
Thụy Trang – Chợ Giá

Bạn thấy bài viết này thế nào?